Hải Phòng: Thanh niên cầm dao làm loạn phố

Thời sựThứ Hai, 13/08/2012 11:48:00 +07:00

(VTC News) - Một thanh niên bỗng cầm dao lao vào cây xăng đe dọa nhân viên, cướp tiền rồi lao ra đường làm loạn, luôn miệng gọi “mẹ ơi đến đây với con”.

(VTC News) - Được cho là bị “phê thuốc”, một thanh niên đã lao vào cây xăng đe doạ nhân viên, lao sang quán café dí dao vào cổ một nhân viên nữ, sau đó trèo lên nóc nhà dân và tự gây thương tích cho mình rồi luôn miệng gọi “mẹ ơi đến đây với con”.

Khoảng 8h30 sáng nay (13/8), một thanh niên khoảng trên dưới 30 tuổi được xác định là N.V.Hải - Ngõ 28 Chu Văn An, đường Lê Lợi (Ngô Quyền, Hải Phòng), chạy từ phía Đài tưởng niệm liệt sỹ TP Hải Phòng, lao qua đường sang cây xăng số 116 Lạch Tray (Ngô Quyền) trong tư thế hoảng loạn và hò hét, quậy phá, đạp vỡ cửa kính tủ đựng đồ và có hành vi cướp tiền của cây xăng (hiện chưa biết mất bao nhiêu tiền).

Các nhân viên cây xăng đã dùng bình cứu hoả xịt vào người Hải, Hải đã bỏ chạy sang quán Café Phố bên cạnh (số 114 - Lạch Tray) ngồi.

Nhân viên cây xăng đã gọi điện cho Cảnh sát 113 và Công an phường Lạch Chay đến ứng cứu.

Ở quán cafe Phố, chị Mai Thị Thơ, nhân viên quán cho biết, khi chị đang làm việc trong quán thì thấy người thanh niên này chạy vào ngồi với một số khách đang ngồi trong quán và luôn miệng hỏi: “Mẹ cháu đâu?”.

Sau đó thấy người này tinh thần hoảng loạn, hò hét chạy lung tung và lao đến túm cổ áo chị Thơ, dí dao vào cổ rồi lôi vào cửa nhà vệ sinh và lôi vào khu vực cửa bếp và hỏi: “Lối thoát hiểm ở đâu?”. Chị Thơ hoảng hốt không biết trả lời sao.

Lúc chị Thơ đang bị Hải uy hiếp thì nhân viên và khách hàng đã chạy toán loạn ra ngoài.

Sau đó, Hải buông chị Thơ và ra ngoài, chạy vào ngõ 72 Lạch Chay, vào nhà bà Phạm Thị Nhàn (số 35/72 Lạy Tray), Hải cởi quần dài ra, trên người chỉ mặc 1 quần lót, yêu cầu chị Trần Thị Thu Huyền đang ở nhà, lấy quần dài cho Hải mặc và gọi 1 chiếc taxi cho anh ta.

Trong khi đó, Hải lao vào bếp đập phá đồ đạc và cầm dao chặt đứt đường ống dẫn nước của máy nóng lạnh và luôn mồm gọi: “Mẹ ơi đến đây với con!”.

Khi thấy công an xuất hiện trước cửa chị Huyền chạy vội ra ngoài thoát thân.

Vẫn con dao trong tay đe doạ mọi người và lực lượng công an, Hải chạy lên tầng thượng của ngôi nhà và trèo lên nóc các nhà kế bên tại ngõ phụ 31/72, sau đó trèo ra cửa tầng 4 của ngôi nhà số 10 và nằm trên đó đòi gọi mẹ.

Hải đang chót vớt trên nóc tầng 4 của một nhà dân (Ảnh: Minh Khang) 

Các lực lượng chức năng của công an phường, quận Ngô Quyền đã cho người tìm hiểu nhân thân và gọi người nhà đến để tiếp cận, thuyết phục đưa Hải xuống.


Tuy nhiên, mãi đến hơn 11h, mẹ và dì của Hải mới có mặt tại hiện trường để thuyết phục, cùng với sự trợ giúp của lực lượng chức năng vận động Hải xuống được tum của tầng 3 căn nhà bên cạnh, nhưng vẫn chưa tiếp cận được Hải để xuống dưới nhà.

Hiện, chưa rõ nguyên nhân Hải bị “phê thuốc” hay “tâm thần” dẫn đến có những hành vi trên.

Người thân và các cơ quan chức năng đang tìm mọi biện pháp để thuyết phục, vận động Hải buông dao để xuống với mẹ.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin rõ về vụ việc này và sẽ gửi tới độc giả một số clip cùng hình ảnh "thót tim" mà PV theo chân lực lượng chức năng bám sát xử lý vụ việc.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn