Hải Phòng: Samnec bị tố thiếu trách nhiệm với khách hàng

Bạn đọcThứ Ba, 27/05/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Theo phản ánh của người dân, khi mua hàng tại siêu thị Samnec thì nhân viên niềm nở, còn khi gặp sự cố thì “trốn tránh trách nhiệm”.


(VTC News)- Theo phản ánh của người dân, khi mua hàng tại siêu thị Samnec thì nhân viên niềm nở, còn khi gặp sự cố thì “trốn tránh trách nhiệm”.  

Theo đơn phản ánh của anh Đặng Tiến Hà, SN 1975, trú tại số 6/161 Tôn Đức Thắng, phường An Dương (Lê Chân, Hải Phòng), ngày 30/10/2013, gia đình anh mua một TV Toshiba tại Samnec số 4 Hồ Sen (Lê Chân, Hải Phòng), thuộc Công ty Cổ phần Quốc tế Samnec (Hải Phòng), với giá gần 8 triệu đồng.  

Tuy nhiên, khi mang về nhà xem thì trên màn hình xuất hiện một chấm đen, gia đình anh Hà đã phải gọi điện đến siêu thị Samnec để được đổi một chiếc  tivi khác cùng hãng để sử dụng. Được một thời gian, chiếc TV này lại gặp lỗi như chiếc TV trước nên anh Hà đã mang lên yêu cầu bảo hành, sửa chữa hoặc thay mới.
siêu thị Samnec, Hải Phòng, Toshiba, Sony
Siêu thị Samnec bị tố "trốn tránh trách nhiệm" với khách hàng - Ảnh MK 

“Ngày 11/05/2014, gia đình tôi mang TV lên thì nhân viên bảo hành nhận và kiểm tra, nói là lỗi của nhà sản xuất. Nhân viên bảo hành nhận TV tỏ vẻ khó chịu và bảo cho chúng tôi số điện thoại của nhà sản xuất Toshiba để chúng tôi trình bày nhưng chúng tôi đã nói là mua của Samnec thì chỉ biết có Samnec thôi. Nhân viên nói vậy thì anh chị cứ về đi, để TV đây, chúng tôi còn trình bày với lãnh đạo.

Ba ngày sau, chúng tôi lên thì nhân viên trả lời chúng tôi là chưa báo cáo với lãnh đạo, anh chị cứ về đi. Khi nào có kết quả chúng tôi sẽ gọi điện cho anh chị”. Sau đó, vợ chồng anh Hà đã làm việc với cán bộ quản lý tại đây và được hứa sẽ giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Sự việc không dừng lại ở đó. “Chúng tôi về đến nhà thì có một nhân viên bảo hành của Samnec gọi điện đến và nói anh chị cứ lên lấy TV này về xem tạm, khi nào có thông báo chúng tôi sẽ điện thoại cho gia đình. Nếu nhanh thì 4 ngày, còn chậm thì nửa tháng, TV sẽ được đổi.

Được 10 ngày thì nhân viên của Samnec lại gọi điện thoại và bảo gia đình cứ lên mang TV về xem tạm, khi nào được quyết định sẽ mang đến nhà đổi cho nhưng gia đình tôi không thể chờ đợi được nữa.
siêu thị Samnec, Hải Phòng, Toshiba, Sony
Gia đình anh Hà cho biết, khi đến mua tại siêu thị này thì nhân viên niềm nở, nhưng khi gặp sự cố đề nghị được bảo hành thì nhân viên tỏ thái độ khó chịu, thiếu trách nhiệm - Ảnh MK 

Gia đình nghèo chúng tôi vất vả, tiết kiệm mãi mới mua được TV để xem vậy mà mới sử dụng được mấy tháng đã hỏng, vẫn còn trong thời gian bảo hành mà rõ ràng nhận lỗi do nhà sản xuất, vậy mà không chịu giải quyết cho chúng tôi, cứ dây dưa, kéo dài thời gian, trốn tránh trách nhiệm với người tiêu dùng chúng tôi” - anh Hà cho hay.

Chị Thủy (vợ anh Hà) bức xúc cho biết, khi chúng tôi đến siêu thị Samnec mua TV thì họ niềm nở, còn khi xảy ra sự cố yêu cầu họ bảo hành, sửa chữa thì nhân viên của Samnec lại tỏ thái độ khó chịu, thiếu trách nhiệm với chúng tôi.

Ngày 23/5, phóng viên VTC News đã có buổi làm việc với ông Hà Đức Tân - Trưởng phòng Hành chính Samnec. Ông Tân xác nhận là có xảy ra vụ việc nói trên.

Khi nêu câu hỏi, đối với trường hợp của anh Hà thì bao giờ Samnec sẽ giải quyết? Ông Tân nói: “Chúng tôi rất muốn nhanh nhưng không phải muốn lúc nào cũng được vì còn phụ thuộc vào những yếu tố khách quan”.

Trước câu trả lời này, chúng tôi đã đề nghị đặt lịch làm việc với Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế Samnec để làm rõ trách nhiệm của các cán bộ quản lý và nhân viên siêu thị này.
siêu thị Samnec, Hải Phòng, Toshiba, Sony
Ông Tân cho rằng, không phải muốn lúc nào cũng được vì còn phụ thuộc vào yếu tố khách quan - Ảnh MK 

Ngày 24/5, trước những thông tin phán ánh của VTC News, ông Đặng Minh Sơn - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Samnec, đã nhận lỗi với khách hàng vì cách trả lời thiếu trách nhiệm cũng như tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng của cán bộ, nhân viên làm việc tại siêu thị này.

Ông Sơn chị đạo họp khẩn toàn Công ty để chấn chỉnh cán bộ, nhân viên, đồng thời yêu cầu nhân viên ngay trong chiều ngày 24/5 phải giải quyết xong cho trường hợp khách hàng Đặng Tiến Hà .

Tối cùng ngày, gia đình anh Hà thông tin cho PV biết, đã được siêu thị Samnec đổi cho một chiếc TV mới của hãng Sony, nhưng phải trả thêm hơn 3 triệu thay vì nhận lại một chiếc TV cùng hãng, bởi không còn tin tưởng vào chất lượng của TV Toshiba nữa.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp này, trước đó, năm 2013, khách hàng tại Hải Phòng đã “tố” siêu thị này cũng về chất lượng và thái độ phục vụ. Sau khi VTC News vào cuộc, vị khách hàng này đã được đổi lại một chiếc TV khác.  

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn