Hải Phòng phát công điện khẩn phòng chống bão số 5

Thời sựThứ Tư, 12/09/2018 12:42:00 +07:00

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển di chuyển về nơi trú, tránh bão số 5.

Trưa 12/9, UBND TP Hải Phòng vừa phát đi công điện hỏa tốc của Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện và Thủ trưởng các sở, ngành, cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ phòng chống cơn bão số 5 (tên quốc tế là Barijat).

bao-so-5

 Vị trí và hướng đi của bão số 5 và siêu bão MANGKHUT vào 11h ngày 12/9. (Ảnh: TTKTTVTW)

Chủ tịch UBND TP Hải phòng yêu cầu các đơn vị khẩn trương kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển di chuyển về nơi trú tránh bão an toàn; quản lý chặt chẽ hoạt động của tàu thuyền thủy sản, tàu du lịch, tàu vận tải; tổ chức neo đậu tàu thuyền; gia cố lồng bè nuôi trồng thủy sản; không để người trên các tàu thuyền, lồng bè trước khi bão đổ bộ;

Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố căn cứ diễn biến của bão chủ động xác định thời điểm thông báo cấm biển và tạm dừng các hoạt động vận tải đường thủy nội địa, vui chơi, giải trí các khu du lịch biển.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các ngành, địa phương chủ động thực hiện các phương án phòng chống bão và ngập úng, phương án sơ tán người dân ở các khu vực trũng thấp, ven sông, ven biển, các khu nhà cũ yếu, các khu du lịch biển, khu vực có nguy cơ sạt lở và trên các phương tiện đã về nơi neo đậu;

8

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển di chuyển về nơi trú tránh bão an toàn.

Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống bão, bảo vệ an toàn về người và tài sản.

Kiểm tra, khơi thông hệ thống thoát nước đô thị, đề phòng ngập úng khu vực nội thành; chủ động tiêu nước trong hệ thống công trình thủy lợi để bảo vệ lúa và hoa màu khi có mưa lớn.

Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố.

Video: Những trận cuồng phong tấn công bờ biển Sầm Sơn

 

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn