Hải Phòng: Ăn buffet hải sản trên bãi biển, hàng chục người nhập viện

Sức khỏeThứ Hai, 15/05/2017 07:02:00 +07:00

Hàng chục công nhân thuộc một công ty đã có biểu hiện choáng váng, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy... sau khi ăn hải sản trong bữa tiệc buffet trên bãi biển, buộc phải nhập viện cấp cứu.

Tin từ Bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp cho biết, khoa Cấp cứu thuộc bệnh viện đã tiếp nhận tiếp nhận hàng chục bệnh nhân được đưa vào cấp cứu trong tình trạng choáng váng, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy.

Các bác sĩ tại đây sau khi thăm khám đã xử lý ban đầu và chuyển bệnh nhân về các khoa khác để tiếp tục điều trị.

Hinh anh

 Số người bị nghi là ngộ độc thức ăn trên được xác định đều là công nhân thuộc công ty Cổ phần Anova Feed (trụ sở đặt tại khu công nghiệp Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng).

Một số bệnh nhân cho biết, trước đó hơn 100 công nhân thuộc công ty được tổ chức đi tham quan Cát Bà. Tại bữa tiệc buffet diễn ra tại bờ biển vào buổi tối, sau khi ăn hải sản, một số người có biểu hiện choáng váng, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy.

Tiếp tục, sau đó lại có thêm một số người có biểu hiện như trên. Tất cả những người này sau đó được đưa vào Bệnh viện đa khoa Cát Bà cấp cứu.

Phía Bệnh viện Cát Bà cho biết, chỉ trong vòng từ trưa đến tối ngày 13/5, bệnh viện tiếp nhận 11 ca có biểu hiện như trên. Các bác sĩ đã tiến hành thăm khám đã cho tiêm thuốc giảm đau, truyền dịch, bù điện giải… Sau đó có 8/11 người xuất viện.

Cũng theo Bệnh viện Đa khoa Cát Bà, do trong đoàn công nhân có nhiều người có biểu hiện như trên nhưng muộn hơn cùng với một số trường hợp tuy được bệnh viện điều trị nhưng chưa dứt điểm nên đã chuyển cả vào đất liền để tiếp tục điều trị.

Chiều ngày 14/5, phía Bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp cho biết thêm, trưa cùng ngày bệnh viện lại tiếp nhận thêm 7 ca cũng có biểu hiện như trên, cùng là người của công ty Anova được đưa từ Bệnh viện Cát Bà về.

Video: Bình Dương - Ngộ độc tập thể phải cấp cứu sau khi ăn mỳ tôm 

(Nguồn: Dân Trí)
Bình luận
vtcnews.vn