Hải Phòng: 6 chiến sỹ bị bắn khi làm nhiệm vụ

Pháp luậtThứ Năm, 05/01/2012 05:03:00 +07:00

(VTC News) – Bị cơ quan chức năng yêu cầu bàn giao mặt bằng thuê đầm nhưng chủ đầm đã chống đối và vác súng bắn trả khiến 7 người bị thương.

(VTC News) – Bị cơ quan chức năng yêu cầu bàn giao mặt bằng thuê đầm nhưng chủ đầm đã chống đối và vác súng bắn trả khiến 6 người bị thương.

Chiều ngày 05/1, ông Đỗ Hữu Ca, Giám đốc công an TP Hải Phòng cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp với các lực lượng địa phương nhanh chóng truy bắt đối tượng manh động gây ra vụ nổ súng tại huyện Tiên Lãng khiến bốn chiến sĩ công an và hai chiến sĩ bộ đội bị thương nặng.

Theo đó vào sáng cùng ngày, các lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ cưỡng chế tài sản của một chủ đầm tên là Đào Văn Vươn (41 tuổi) cư trú tại xã Vinh Quang đã hết hạn thuê đầm 20 năm nhưng không chịu bàn giao.

Khi lực lượng Công an huyện và bộ đội địa phương tiến hành cưỡng chế đã bị chủ đầm chống trả quyết liệt. Manh động hơn, chủ đầm này đã mang súng hoa cải bắn thẳng vào lực lượng chức năng.

Ngay sau đó, 6 chiến sỹ đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Tiệp để cấp cứu. Trong đó, Đại uý Vũ Anh Tuấn (33 tuổi) quyền Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra về tội phạm ma tuý, Công an huyện Tiên Lãng nhập viện trong tình trạng bị nhiều vết thương ở vùng cổ, ngực và được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị.  Còn Thượng sĩ Đỗ Xuân Trường, cán bộ đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý bị vỡ nhãn cầu trái, được chuyển điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương.

Trong đó, Thượng tá Phạm Văn Mải, Trưởng Công an huyện Tiên Lãng bị nhiều vết thương vùng lưng, chân và có 1 viên đạn nằm giữa gan và thận; Trung sĩ Nguyễn Văn Phong, Đội cảnh sát điều tra về tội phạm ma tuý cùng 2 cán bộ huyện đội Tiên Lãng cũng đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp - Hải Phòng.

Sau khi gây án, chủ đầm này đã đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, truy bắt đối tượng.

Phong Vân

Bình luận