Hài nhảm Tây Du Ký sốt xình xịch, vì sao?

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 21/03/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Thành công của Tây Du Ký - Giáng Ma Thiên khiến nhiều người bất ngờ, ngạc nhiên và không thể hiểu được vì sao bộ phim lại hút khách đến vậy.

D(VTC News) -  Thành công của Tây Du Ký - Giáng Ma Thiên khiến nhiều người ngạc nhiên vì sao, một bộ phim bị đánh giá là hài nhảm lại hút khách đến vậy.

Độ hot của “vua hài” Châu Tinh Trì

Một bộ phim ra đời nhằm phục vụ khán giả, công chúng, chính vì vậy, thành công của bộ phim đó, chắc chắn phải dựa trên mức độ ủng hộ của khán giả.

Tây Du Ký – Giáng Ma Thiên
chắc chắn không thể chịu thiệt thòi về khoản này bởi bộ phim được nhào nặn dưới bàn tay của “vua hài” Châu Tinh Trì. Và lc lượng fan trung thành đã đóng góp không hề nhcho thành công của bộ phim.

 
Ngay từ khi mới trong giai đoạn “phôi thai”, Tây Du Ký - Giáng Ma Thiên đã được nhắc đến trên các diễn đàn điện ảnh. Rồi suốt từ lúc khởi quay, thực hiện đến ngày ra mắt, tên phim lại xuất hiện dày đặc hơn trên các diễn đàn, mạng xã hội lớn của Trung Quốc.

Điều này đã vô tình giúp Châu Tinh Trì quảng bá không công cho bộ phim. Tờ Sina đánh giá, đối với Châu Tinh Trì, việc sở hữu một lượng fan trung thành giống như việc một vị tướng nắm trong tay một đội quân tinh nhuệ, khiến ông bất bại trên mọi chiến trường.
Độ hot của Châu Tinh Trì góp một phần lớn cho thành công của bộ phim. 
Độ “hot” của Châu Tinh Trì được khai thác triệt để trong việc quảng bá, cho dù trong Tây Du Ký – Giáng Ma Thiên, Châu Tinh Trì không tham gia bất cứ vai diễn nào, nhưng khi giới thiệu bộ phim, vẫn phải đặc biệt nhấn mạnh “thương hiệu” Châu Tinh Trì, luôn luôn dùng cái tên của “vua hài” để hút khách.

Cái tên Châu Tinh Trì rõ ràng có một sức hút rất lớn, ông từng tiết lộ, đôi khi ông phải giúp các nhà sản xuất “lừa” để có được diễn viên. Chỉ cần nói mình sẽ tham gia bộ phim nào đó, lập tức nhiều người sẽ sẵn sàng vào vai, dù chỉ là vai quần chúng.

Chiêu quảng bá độc


Ngoài sự tham gia của Hoa Nghị Huynh Đệ - tập đoàn điện ảnh và giải trí lớn nhất Trung Quốc, đội ngũ sản xuất của Tây Du Kí – Giáng Ma Thiên còn có sự tham gia của Công ty Truyền thông Văn hóa Trung Quốc và công ty Bingo của Châu Tinh Trì, chính những cái tên này đã làm tăng uy tín cho bộ phim, không ngạc nhiên khi hiệu quả tuyên truyền càng tăng thêm.
Màn ôm hôn của Châu Tinh Trì - Thư Kỳ: Tiểu xảo của việc quảng bá. 
Sự mới lạ trong việc quảng bá Tây Du Kí – Giáng Ma Thiên được thể hiện ở việc quảng cáo qua ứng dụng điện thoại. Những thông tin và cả trailer của bộ phim cũng được giới thiệu trực tiếp trên điện thoại giúp khán giả có thể dễ dàng xem, đọc và download. Không chỉ có thế, nhà sản xuất còn khôn ngoan thử nghiệm hình thức khuyến mại vé xem phim thông qua các ứng dụng.

Còn trong những lần gặp gỡ báo giới để ra mắt bộ phim, đoàn làm phim cũng không ngần ngại áp dụng những tiểu xảo để thu hút dư luận.

Còn nhớ màn trao nhẫn và ôm hôn nữ diễn viên Thư Kỳ, đó cũng là một chiêu trò mà Châu Tinh Trì nghĩ ra, tất nhiên những hình ảnh tình tứ của cặp đôi đạo diễn – diễn viên này trên các mặt báo cũng giúp bộ phim được biết đến nhiều hơn.

Càng gây tranh cãi, càng sốt

Đối với một bộ phim, khán giả thường dựa vào lời nhận xét của các nhà phê bình, sau đó mới đưa ra quyết định liệu có bỏ tiền ra để mua vé hay không. Xét về mặt này thì phim của Châu Tinh Trì có lợi thế rất lớn bởi ông là cái tên gây được nhiều thiện cảm nhất đối với giới chuyên môn.
Những nhân vật xấu "ma chê quỷ hờn" thế này khiến dư luận không thể
không chú ý.
 
Tuy nhiên, nếu đây chỉ là một bộ phim đơn thuần nhại lại nội dung của danh tác Tây Du Ký, có lẽ khán giả cũng không bị thu hút đến vậy. Ngay từ khi công bố tạo hình nhân vật, công chúng đã phải té ngửa với những Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Bát Giới… xấu nhất trong lịch sử, thêm vào đó là cốt truyện với tình tiết chẳng giống ai.

Nội dung và tạo hình của Tây Du Ký – Giáng Ma Thiên liên tục bị đem ra mổ xẻ, bình luận. Người khen thì cho rằng: “Mỗi vai diễn đều mang đậm chất Châu Tinh Trì, đậm chất hài, khiến khán giả cười nghiêng ngả, nhưng vẫn khiến nhiều người cảm động” ; “Châu Tinh Trì đã thổi luồng gió mới cho Tây Du Ký”….

Người lại phản bác rằng “vua hài” đã cải biên quá đà, không tôn trọng nguyên tác, cũng như làm mất hết hình tượng của các nhân vật.

Nghe ca khúc chủ đề phim do Thư Kỳ thể hiện:


Sự tranh cãi càng nhiều, khiến bộ phim càng trở nên hot hơn, người người tò mò ùn ùn đổ đi xem phim để bản thân tự đưa ra đánh giá của riêng mình. Vô hình trung, đây lại là một nhân tố giúp doanh thu phòng vé của Tây Du Ký – Giáng Ma Thiên tăng vùn vụt.

Theo thống kê mới nhất, doanh thu mà Tây Du Ký – Giáng Ma Thiên mang về sau sáu tuần phát hành là 1,23 tỷ NDT. Bộ phim được ra mắt vào đúng ngày mùng 1 Tết âm lịch (10/2), trong số sáu tuần ra rạp thì Tây Du Ký – Giáng Ma Thiên đã có năm tuần đứng đầu về doanh thu tại Trung Quốc.

Bộ phim này chỉ vừa bị soán ngôi đầu trong ngày hôm qua bởi Die Hard 5 – một bộ phim hành động của Hollywood với sự góp mặt của tài tử Bruce Willis.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn