Hai người vật lộn, ẩu đả với CSGT trên phố Hà Nội được tại ngoại

Pháp luậtThứ Năm, 09/07/2015 05:37:00 +07:00

Hai người trong clip ẩu đả, vật lộn với CSGT ở Hà Nội đã được tại ngoại.

(VTC News) - Hai người trong clip ẩu đả, vật lộn với CSGT ở Hà Nội ngày 7/7 đã được tại ngoại.

Liên quan đến vụ việc hai người đàn ông ẩu đả, vật lộn với CSGT trên phố Nguyên Hồng ngày 7/6, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã cho hai người đàn ông nói trên tại ngoại để củng cố hồ sơ, điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Hai người đàn ông vật lộn với CSGT trên phố. (Ảnh cắt từ clip) 

Theo cơ quan điều tra, chiếc xe ô tô BKS 30H - 9401 đã vi phạm đi vào đường cấm, người điều khiển không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng.

Cũng theo cơ quan công an, hai người đàn ông xuất hiện trong clip có dấu hiệu chống đối người thi hành công vụ, nồng độ cồn ở mức 0,44 mg/lít khí thở, vượt qua giới hạn cho phép.

Ngoài ra, ngay sau khi xảy ra sự việc, hai người này nhận mình làm việc ở một "Bộ", tuy nhiên sau khi tỉnh táo, hai người này đã khai nhận lại. Liên quan đến thông tin này, cơ quan công an đang tiếp tục xác minh làm rõ.

Trao đổi với PV VTC News, luật sư Trần Quang Khải – Văn phòng luật sư Tâm Phát (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, căn cứ vào diễn biến sự việc, có thể thấy hai người đàn ông nói trên đã có những hành động cản trở người thi hành công vụ như giằng co, đạp, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát. Hành vi này được quy định tại điều 257, Bộ luật Hình sự.

Theo đó, áp dụng Điều 257 khoản 1 Bộ luật hình sự "Tội chống người thi hành công vụ" có mức hình phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Tuy nhiên, theo luật sư Khải, để đưa ra hình thức xử lý tương ứng với hành vi vi phạm pháp luật thì cần phải căn cứ vào kết quả điều tra cuối cùng của cơ quan công an, cũng như mức độ từng hành vi cụ thể.

Ngoài ra, về hành vi điều khiển xe vào đường cấm, người điều khiển xe sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng (theo Điểm b, Khoản 4, Điều 5 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đối với trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông đi vào đường cấm, đường ngược chiều.

Đối với hành vi vi phạm về nồng độ cồn, Nghị định 171/2013/CP của Chính phủ đã quy định: “Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80mg/100ml máu hoặc vượt quá 0,4mg/1l khí thở và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng, bị tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Video: Người vi phạm vật lộn với CSGT
Trước đó, ngày 7/7, trên các diễn đàn mạng chia sẽ một clip ghi lại cảnh CSGT bị bật tung áo và rơi súng khi vật lộn với hai người đàn ông.

Theo hình ảnh từ clip ghi lại, 2 CSGT và 2 người đàn ông nói trên đã vật lộn với nhau trước sự chứng kiến của nhiều người dân. CSGT liên tục hô to "Cảnh sát đây...Cảnh sát đây", tuy nhiên hai người đàn ông vẫn không chấp hành mà tiếp tục giằng co, xô xát.

Trong quá trình khống chế hai người đàn ông, một CSGT đã bị đẩy ngã nhiều lần, hất văng điện thoại, súng. 

Sau cuộc giằng co, người đàn ông có biểu hiện say rượu đã lao vào một nhà dân trên đường Nguyên Hồng. Lúc này, CSGT cũng vào theo để khống chế người đàn ông. Trong khi đó, một CSGT đứng ở phía ngoài ngôi nhà.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn