Hai người nước ngoài nhập cảnh vào VN đi ăn xin

Thời sựThứ Năm, 30/08/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ trong hơn 1 tiếng đồng hồ, Peng Yurui đã xin được của người dân khoảng 1,4 triệu đồng.

(VTC News) - Chiều 29/8, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72), CA TP.Đà Nẵng cho biết, 2 người Trung Quốc nhập cảnh vào Đà Nẵng để ăn xin trá hình sẽ bị buộc xuất cảnh và xử phạt.


Theo đó, qua theo dõi, sáng ngày 27/8, CA P.Thạch Thang (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) đã bắt quả tang Peng Yurui (quốc tịch Trung Quốc) mặc trang phục tu hành đi khất thực, nhưng thực chất là mượn trang phục này để xin tiền. Chỉ trong hơn 1 tiếng đồng hồ, Peng Yurui đã xin được của người dân khoảng 1,4 triệu đồng.
He Dechao (quốc tịch Trung Quốc) bị phát hiện giả mạo tu hành để ăn xin 

Tiếp tục điều tra, PA72 xác định Peng cùng “đồng nghiệp” là He Dechao (cùng quốc tịch Trung Quốc), nhập cảnh vào Việt Nam ngày 25/8/2012 qua cửa khẩu Hữu Nghị do Công ty CP Xúc tiến thương mại và du lịch Việt Nam làm dịch vụ mời bảo lãnh theo visa hoạt động thương mại (B3). 
Bằng việc nhập cảnh vào Việt Nam, Peng và He đã thú nhận: Nhập cảnh vào Việt Nam rồi kiếm tiền bằng cách giả danh tu hành để đi ăn xin.
Hộ chiếu của Peng Yurui và He Dechao 

Chiếu theo quy định, PA72 đã lập biên bản vi phạm hành chính với 2 người Trung Quốc này về hành vi người nước ngoài nhập cảnh có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền với mức phạt từ 10 đến 20 triệu đồng/người. 
Bên cạnh đó, PA72 buộc Peng Yurui và He Dechao xuất cảnh ra khỏi Việt Nam và đề nghị Cục quản lí xuất nhập cảnh (A72) yêu cầu Công ty CP Xúc tiến thương mại và du lịch Việt Nam đưa 2 người Trung Quốc này về nước.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn