Hai nghi can trộm chó nghi bị đánh chết: Không có dấu gậy trên người

Pháp luậtThứ Sáu, 09/10/2015 08:00:00 +07:00

Chiều 8/10, đại tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết, kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng

(VTC News) - Cơ quan chức năng công bố kết luận hai nghi can trộm chó bị chết do chấn thương sọ não, từ phần cổ trở xuống không có dấu hằn của gậy gộc.

Chiều 8/10, đại tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết, kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng kết luận Lê Quốc Việt (22 tuổi, ngụ đường Y Wang, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) và Hoàng Văn Thái (39 tuổi, ngụ thôn 13, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) tử vong do bị chấn thương sọ não. Từ phần cổ trở xuống không có dấu hằn, bầm tím của gậy gộc.

 Xe máy hai nghi can trộm chó bị đốt cháy rụi

Cũng theo đại tá Bôn, tại hiện trường có hai cột hàng rào hai bên đường bị gãy, nhưng vẫn chưa thể khẳng định được người dân giăng dây từ hai cột này ngang đường khiến hai nghi can trộm chó té ngã gây chấn thương sọ não.
Liên quan đến một vết đứt trên cổ nghi can Việt, đại tá Bôn cho rằng, Việt đội mũ bảo hiểm có quai rất nhỏ nên chưa thể kết luận đó là vết dây người dân giăng ngang đường cắt, hay khi té xuống dây quai nón bảo hiểm tạo nên. 
“Cơ quan công an cũng thu giữ một số gậy gộc xung quanh hiện trường, tuy nhiên khu vực xảy ra vụ việc khá vắng vẻ, khi mời một số người dân lên làm việc thì tất cả đều khai không biết nên quá trình điều tra rất khó khăn” - đại tá Bôn nói.

 Một số dụng cụ dùng bắt trộm chó của hai nghi can

Như đã phản ánh, khoảng 1h ngày 6/10, người dân thôn 3 (xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã phát hiện 4 người nghi trộm chó đi trên 2 xe máy nên đánh kẻng, hô hào người dân vây bắt.
Theo ông Nguyễn Văn Trường - Chủ tịch UBND xã Ea Kao, người dân đã căng dây ngang đường từ hai cột hàng rào, do chạy với tốc độ cao và trời tối nên chỉ có người chạy xe kịp phát hiện và cúi đầu xuống, còn người ngồi sau bị dây quàng ngang cổ, đứt một đoạn dài trên cổ.
Vụ việc khiến nghi can Việt chết tại chỗ, Thái tử vong sau khi đưa vào bệnh viện ít phút. 
Tại hiện trường, chiếc xe máy hiệu Sirius mang biển số giả bị đốt cháy, trong người những người này có ớt bột, dây thòng lọng để bắt chó, pin độ chế kích điện, đèn pin, ná cao su và nhiều viên đá nhỏ…

Video: Trộm chó bị xích cùng chó




Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn