Hai ngày trước chốt danh sách dự ASIAD, Olympic Thái Lan chỉ có 16 cầu thủ

Thể thaoThứ Tư, 08/08/2018 16:50:00 +07:00

Olympic Thái Lan vẫn chưa đủ quân số để tập luyện, chuẩn bị cho ASIAD 2018 dù chỉ còn 2 ngày nữa là chốt danh sách.

Theo tờ Bangkokpost ngày 8/8, Olympic Thái Lan đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng về lực lượng trước thềm ASIAD 2018.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan FAT đã triệu tập 29 cầu thủ chuẩn bị cho ASIAD 2018 và dự kiến sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ lên đường sang Indonesia vào thứ Sáu này. Tuy nhiên, đến sáng 8/8, Olympic Thái Lan mới chỉ có 16 cầu thủ góp mặt. Còn lại, đều chưa hội quân vì nhiều lý do khác nhau.

2874150_620x413

Tính đến ngày 8/8, Olympic Thái Lan chỉ có 16 cầu thủ tập trung. 

Nhóm cầu thủ của CLB Buriram United, Chiang Rai United, Chonburi và Ubon UMT bận thi đấu tứ kết League Cup (tối 8/8) và sẽ lên tập trung vào sáng 9/8. 

Trong khi đó, thủ thành Rattanai Songsangchan của CLB Port FC vắng mặt vì chấn thương. HLV Worrawoot Srimaka buộc phải triệu tập bổ sung thủ thành Anusit Termmee của Chainat.

Một trường hợp chấn thương khác cũng gần như không thể tham dự Á vận hội cùng Olympic Thái Lan là Porramet Arjvilai của CLB Muang Thong.

Ngôi sao sáng nhất của Olympic Thái Lan ở hàng tiền vệ là Jakkit Wechpirom cũng chưa lên tập trung vì lý do cá nhân. Cầu thủ đang khoác áo FC Tokyo chưa có phút nào chơi cho đội 1 ở J-League 1. Anh chủ yếu ra sân trong màu áo U23 FC Tokyo thì đấu tại J-League 3.

Còn tài năng trẻ mang 2 dòng máu Thái Lan và Thụy Điển - Kewin Deeromram thì bỏ ngỏ khả năng về dự ASIAD vì lý do gia đình. Chính sự vắng mặt của của Kewin Deeromram khiến thời điểm hiện tại, HLV Worrawoot Srimaka không có nổi một hậu vệ cánh trái đúng nghĩa. Cả hai cái tên được tập trung cùng Kewin Deeromram ở vị trí này cũng đang gặp chấn thương.

Chia sẻ với báo giới Thái Lan, Giám đốc kỹ thuật FAT Witthaya Laohakul thừa nhận với tình hình hiện tại, Olympic Thái Lan khó có cơ hội vượt qua vòng bảng chứ đừng nói tới việc tái lập kỳ tích vào bán kết như 4 năm trước.

U23 Thái Lan dự kiến sẽ có trận giao hữu với CLB Chonburi vào tối nay và sau đó gặp U23 Nepal vào thứ Sáu. Sau trận đấu này, HLV Worrawoot sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ lên đường tham dự Á vận hội.

Tại ASIAD 2018, Olympic Thái Lan nằm ở bảng B cùng với Uzbekistan, Bangladesh, Qatar. Họ sẽ có trận đầu tiên vào ngày 14/8, gặp Qatar.

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn