Hai ngày cuối tuần, Bắc bộ có mưa to và dông.

Thời sựThứ Bảy, 24/07/2010 02:15:00 +07:00

(VTC News)- Sau bão số 2, tình hình mưa sau bão còn diễn biến phức tạp. Dự báo dịp cuối tuần Bắc Bộ có mưa, ngày 24/7 có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

(VTC News) – Sau bão số 2, tình hình mưa sau bão còn diễn biến phức tạp, 2 ngày cuối tuần Bắc Bộ có mưa, trong đó ngày 24/7 có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Trung tâm dự báo KTTVTW nhận định, sau khi bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới vào sáng sớm hôm qua (23/7) và tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp trong chiều cùng ngày, dẫn đến ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp gây mưa, mưa vừa ở các tỉnh Bắc Bộ, riêng vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng ở vùng trũng.

Bão số 2 đã tan nhưng hoàn lưu của vùng áp thấp sau bão còn gây mưa đến rất to tại Bắc Bộ (Ảnh: Trung tâm dự báo KTTVTW) 
Các chuyên gia KTTV cũng nhận định, từ nay đến ngày 26/7, các tỉnh miền Bắc chủ yếu chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục tây bắc – đông nam, sau đó, áp thấp phía tây có xu hướng phát triển dần về phía đông nam ảnh hưởng thời tiết các khu vực trên.

Dự báo 2-3 ngày tới, Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, riêng ngày 24/7 có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông, cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Trong đó, mưa tập trung chủ yếu tại vùng núi và khu  Đông Bắc.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế 3 ngày tới nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía bắc 2 ngày cuối tuần có mưa, mưa rào và dông rải rác.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, riêng phía nam từ ngày 25-27/ có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên và Nam Bộ, 5 ngày tới mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3.

Theo Ban chỉ đạo PCLBTW, các công việc khắc phục hậu quả cơn bão số 1 và số 2 vừa qua cần tiếp tục được triền khai, trong đó, các tỉnh miền núi phía Bắc tiếp tục theo dõi diễn biến của tình hình mưa, sẵn sàng và chủ động triển khai việc di dời dân ở các khu vực có nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Tỉnh Quảng Ninh lưu ý kiểm tra lại tình hình tàu thuyền, khách du lịch, lồng bè nuôi trồng hải sản, dân cư ở khu vực thấp trũng ven biển, khu vực gần các bãi thải khai thác than, các hầm lò đè phòng sự cố do mưa lớn sau bão.

Tiếp tục công tác tìm kiếm thông tin về tàu bị mất liên lạc, ngư dân bị mất tích tại Quần đảo Hoàng Sa và can thiệp bằng con đường ngoại giao để đưa số ngư dân được nước ngoài cứu vớt trong bão số 1 trở về an toàn.

Kiều Minh

 

Bình luận
vtcnews.vn