'Hài kịch' ở cuộc họp đội Ninh Bình

Thể thaoThứ Bảy, 10/11/2012 08:03:00 +07:00

Một cuộc họp nội bộ bị biến thành cuộc 'mặc cả' tay đôi giữa các cầu thủ và lãnh đạo đội bóng.

Một cuộc họp nội bộ bị biến thành cuộc 'mặc cả' tay đôi giữa các cầu thủ và lãnh đạo đội bóng.

Sáng nay, lãnh đạo CLB Ninh Bình và các cầu thủ đã có cuộc họp với nội dung chính là chốt lại vụ đình công vài hôm trước, theo tinh thần nếu không có ai đứng ra chịu nhận trách nhiệm xúi giục toàn đội, thì bầu Trường sẽ cho giải tán đội bóng. Cuộc họp có mặt đông đủ các cầu thủ, HLV Nguyễn Văn Sỹ, Giám đốc điều hành Phạm Văn Lệ và thậm chí là có cả luật sư đội bóng.

Cầu thủ Ninh Bình và lãnh đạo mặc cả với nhau tại buổi họp toàn đội.

Mở đầu cuộc họp, cũng như lần trước, ông Lệ “kể tội” chuyện toàn đội đã có hành xử thiếu chuyên nghiệp, gây sức ép cho lãnh đạo đội bóng. bầu Trường không tham dự nhưng đã đưa ra chỉ thị, nếu không tìm ra ai cầm đầu vụ nổi loạn, sẽ giải thể đội bóng mà không cho các cầu thủ thêm bất cứ cơ hội nào nữa.

Tuy nhiên, diễn biến cuộc họp tưởng như sẽ kết thúc như đúng tinh thần ấy, thì đã trở thành một vở hài kịch đáng xem nhất từ trước tới nay ở các CLB bóng đá Việt Nam. Ngay sau khi ông Lệ đưa ra yêu cầu những ai cầm đầu vụ đình công phải đứng lên, đáp trả lại vẫn là những cái nhìn và… im lặng. Dường như các cầu thủ Ninh Bình đã xác định sẵn tâm lý đội bóng sẽ bị giải thể, nên nhất quyết thi gan, không ai chịu đứng ra nhận trách nhiệm. Cuối cùng thì quyết định giải tán đội bóng đã không được đưa ra như những gì mà bầu Trường đã “doạ” trước đó.

Ông Lệ lại cho các cầu thủ thêm một cơ hội, và đây chính là đoạn hay nhất của vở hài kịch. Ông Phạm Văn Lệ đã “thoả thuận miệng” với các cầu thủ là cứ cử một người đứng ra nhận tội cho xong chuyện, với mục đích rất nhân văn là những người không liên quan sẽ không bị xử oan. Tuy nhiên, các cầu thủ Ninh Bình dường như sau những biến cố nhiều năm qua, đã có một sự bản lĩnh đáng sợ. Tất cả cho rằng nếu lãnh đạo CLB muốn thoả thuận như vậy thì cần phải ghi âm lại để sau này dễ ăn dễ nói. Trước sự “cao tay” của các cầu thủ, ông Lệ lại chơi “chiêu” mới khi tổ chức một cuộc bỏ phiếu kín, yêu cầu các cầu thủ nếu ai biết kẻ cầm đầu thì ghi vào phiếu, sẽ không sợ mang tiếng là “chỉ điểm”. Tuy nhiên, sau khi kiểm phiếu, ông Lệ đã phải thất vọng vì toàn bộ 22 phiếu gửi lên, đều là phiếu trống.

Một cuộc họp tưởng như sẽ quyết định số phận của đội bóng lại trở thành vở hài kịch.

Quá bức xúc nhưng cũng chẳng làm gì được, cuối cùng ông Lệ đã đưa ra mức kỷ luật chung cho cả đội, chứ không phải một cá nhân nào. Theo đó, các cầu thủ sẽ bị trừ 3 tháng lương vì vụ đình công. Tất nhiên, chẳng cầu thủ nào chấp nhận với mức kỷ luật này, một số cầu thủ cho rằng nếu bị trừ 3 tháng lương như vậy thì họ mất công đình công để làm gì.

Vở hài kịch lên tới cao trào khi hai bên mặc cả nhau về mức phạt. Các cầu thủ đã xin ra ngoài để… hội ý và tất cả thống nhất chấp nhận bị phạt 15 triệu đồng để cho qua chuyện. Ông Lệ đã không đồng ý mức này bởi nó vừa quá ít, không mang tính răn đe. Cuối cùng chẳng ai nghe ai, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã đưa ra phương án mức phạt trừ một tháng lương, coi như cả hai bên chịu thiệt.

Các cầu thủ cuối cùng cũng chấp nhận bởi dẫu sao, phạt một tháng lương cũng chỉ vài chục triệu, mọi chuyện sẽ được giải quyết. Tuy nhiên, cầu thủ ngoại lại không đồng ý vì với mức lương 6-7.000 USD mỗi tháng, là quá thiệt thòi.

Cuối cùng thì chỉ có vài cầu thủ chấp nhận lên ký mức phạt, số còn lại vẫn kiên quyết không ký, cuộc họp kết thúc nhưng không thu được kết quả gì.

Một cuộc họp tưởng như sẽ quyết định số phận của đội bóng, đã biến thành nơi để lãnh đạo đội bóng và các cầu thủ mặc cả với nhau mức tiền phạt. Đúng là câu chuyện này chỉ có ở Ninh Bình, chỉ có ở bóng đá Việt Nam.

Thế Kiên - Ngôi sao
Bình luận
vtcnews.vn