Hài hước chuyện thủ môn tuyển Việt Nam bị sa thải vì lỗi đánh máy

Thể thaoThứ Ba, 10/11/2015 12:16:00 +07:00

Do bộ phận văn thư của CLB không nắm rõ vấn đề nên đã dùng câu chữ không chuẩn trong soạn thảo thông báo gửi cho Bửu Ngọc, dẫn đến bị hiểu nhầm.

“Do bộ phận văn thư của CLB không nắm rõ vấn đề nên đã dùng câu chữ không chuẩn trong soạn thảo thông báo gửi cho Bửu Ngọc, dẫn đến bị hiểu nhầm và bỗng nhiên ầm ĩ chứ chẳng có gì rắc rối hay phức tạp cả…”.


20 ngày sau khi ra thông báo về việc chấm dứt hợp đồng với thủ môn Bửu Ngọc, hôm qua đội bóng Tây Đô và thủ thành người Đồng Tháp đã có buổi gặp gỡ. Theo đó, thủ thành sinh năm 1991 này thắc mắc tại sao XSKT.Cần Thơ muốn thanh lý hợp đồng trước thời hạn với mình, khi anh không hề mắc sai phạm hay kỷ luật gì từ phía CLB cũng như vi phạm các nội dung, điều khoản quy định trong hợp đồng.

Giải đáp thắc mắc của Bửu Ngọc, phía CLB cho biết là do sai sót của bộ phận văn thư CLB, cụ thể là nhân viên soạn thảo thông báo vì không nắm rõ vấn đề nên đã dùng câu chữ không chuẩn chứ thực tế không như những gì Bửu Ngọc nghĩ.

“Ở mùa giải 2015 vừa qua, Bửu Ngọc vào sân 13 trận và hầu hết XSKT.Cần Thơ đều không có kết quả tốt. Trong đó, ngoài những lý do khách quan, việc Bửu Ngọc mắc lỗi và không có phong độ tốt vì ảnh hưởng chấn thương được xem là nguyên nhân.

Thế nên, sau khi kết thúc mùa giải, theo đề xuất của BHL và các bộ phận chuyên môn, trong đó có Thường trực Hội đồng tuyển chọn HLV, cầu thủ TP Cần Thơ, CLB muốn làm việc lại với Bửu Ngọc để xem nguyện vọng của anh thế nào, có muốn ra đi hay tiếp tục ở lại thì sẽ tìm hướng tháo gỡ. Mục đích là như thế, thế nhưng khi soạn thảo thông báo để gửi đến cho Bửu Ngọc thì bộ phận văn thư lại dùng những câu chữ, từ ngữ không hay, thiếu chuẩn xác khiến cho vụ việc trở nên ầm ĩ.
Bửu Ngọc tiếp tục thi đấu cho XSKT Cần Thơ ở mùa giải tới (Ảnh: Quang Minh) 
Trong vụ việc này, chúng tôi thừa nhận mình có lỗi khi chủ quan không kiểm tra kỹ thông báo trước khi gửi cho Bửu Ngọc. Tuy nhiên, sau buổi làm việc này thì mọi thứ đã được giải tỏa, khi CLB nói rõ mục đích, quan điểm trong khi Bửu Ngọc cũng đã hiểu rõ hơn vấn đề và tiếp tục ở lại gắn bó với XSKT.Cần Thơ.

Về phía Bửu Ngọc cũng đã thừa nhận vụ việc vừa rồi một phần cũng do lỗi của mình, khi chưa kiểm tra thông tin cụ thể nhưng đã lên báo phát biểu…”, PCT Trần Minh Tâm lý giải nguyên nhân.

Trước ý kiến của Thể thao 24h về việc XSKT.Cần Thơ rút kinh nghiệm vụ thua kiện Ngọc Điểu và Đức Linh nên không thể tiến hành thanh lý hợp đồng với Bửu Ngọc, ông Tâm nêu quan điểm: “CLB tốn rất nhiều tiền để có Bửu Ngọc, trong khi chuyên môn của Ngọc lại được khẳng định thì sao chúng tôi có thể xài tiền kiểu “ném qua cửa sổ” được. Hơn nữa, khi Ngọc lên tập trung ĐTQG bị chấn thương trở về, chúng tôi còn bỏ tiền ra chữa trị nên không thể làm việc theo kiểu ấy được…”.

Hôm qua, chúng tôi cố gắng liên lạc với Bửu Ngọc để biết ý kiến và quan điểm của anh trong vụ việc này là như thế nào nhưng bất thành. Và theo thông tin tìm hiểu, bên cạnh nội dung giải quyết chuyện đi ở, thủ thành người Đồng Tháp còn bị ràng buộc bởi điều khoản khác, đó là không được tự ý phát ngôn trên phương tiện truyền thông về vụ việc vừa xảy ra khi chưa có sự đồng ý của CLB.
Sau buổi làm việc hôm qua, Bửu Ngọc xin phép tập trung muộn vì phải chăm sóc mẹ đang bệnh. Sau ngày tập trung (08/11), hôm qua, XSKT.Cần Thơ đã có buổi tập đầu tiên với hơn 20 cầu thủ. Hầu hết những gương mặt mới như Hải Anh, Chí Công, Quang Tình, Thế Cường, Thanh Diệp… đều đã có mặt, trong đó có cả con trai của GĐKT Vũ Quang Bảo, tiền đạo Vũ Trọng Thông, người từng tuyên bố chia tay sân cỏ cách đây chưa lâu.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn