Hãi hùng thịt trữ đông 35 năm, chân gà gần 50 năm suýt lên bàn ăn

Thị trườngThứ Ba, 23/02/2016 10:55:00 +07:00

Cơ quan chức năng Rumani vừa phát hiện số lượng lớn thịt bẩn đã được trữ đông 35 năm.

(VTC News) - Cơ quan chức năng Rumani vừa phát hiện số lượng lớn thịt bẩn đã được trữ đông 35 năm.
Một sự việc chấn động vừa bị phát hiện ở Rumani. Theo đó, trong một cuộc điều tra về hành vi trốn thuế, cơ quan chức năng nước này đã phát hiện một lượng lớn thịt bẩn, được đông lạnh từ những năm 1980 chuẩn bị đưa đi bán cho người tiêu dùng.
Nơi phát hiện số thịt trên là thành phố nghỉ mát Constanta. Điều đáng nói là số thịt bẩn được bán tại cửa hàng thịt lâu đời nhất của thành phố.
 
Phát ngôn viên cơ quan y tế thành phố Constanta cho hay, sự việc thật sự gây sốc, số thịt bẩn này có hại và có thể gây nguy hiểm với sức khỏe, thậm chí tử vong khi ăn. 
Khi đoàn kiểm tra tới, chủ cửa hàng lâu đời nói trên đã trình chứng nhận thịt an toàn. Tuy nhiên, đây đều là giấy tờ giả mạo.
Chân gà quá đát
Hồi năm 2013, cơ quan chức năng Trung Quốc cũng đã phát hiện kho chứa thịt, chân gà bẩn. Theo đó, những chân gà trong kho nói trên đã hết hạn sử dụng từ năm 1967 đang được trữ đông để đưa đi tiêu thụ.
Theo cơ quan chức năng địa phương, số chân gà này được dùng hóa chất để làm trắng, trông như mới, giữ được lâu. Ngoài chân gà, còn có 20 tấn thịt bẩn, không đảm bảo chất lượng và an toàn cũng bị phát hiện trong kho.
Đây là kết quả sau nhiều tháng truy lùng, theo dõi, điều tra của cơ quan chức năng để triệt phá kho cung cấp thịt bẩn tại Quảng Tây, Trung Quốc.
Nghi Dung

Bình luận
vtcnews.vn