Hãi hùng phát hiện 40 tấn măng hôi thối, có dòi

Pháp luậtThứ Bảy, 16/04/2016 02:19:00 +07:00

330 thùng phi và 70 bao tải chứa măng bốc mùi hôi thối, xuất hiện dòi được cơ quan chức năng phát hiện trong kho chứa tại nhà dân.

330 thùng phi và 70 bao tải chứa măng bốc mùi hôi thối, xuất hiện dòi được cơ quan chức năng phát hiện trong kho chứa tại nhà dân.

Ngày 15/4, Phòng CSĐTTP về quản lý kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Nghệ An) phối hợp Chi cục QLTT Nghệ An và Đội Cảnh sát môi trường (Công an TP Vinh) cho biết, đơn vị đã tiến hành kiểm tra kho chứa măng của ông Dương Văn Lợi tại khối 1, phường Vinh Tân, TP Vinh.
Số măng tại kho nhà ông Lợi đã bốc mùi hôi thối và có dòi.
Số măng tại kho nhà ông Lợi đã bốc mùi hôi thối và có dòi. 
Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 330 thùng phi và 70 bao tải chứa măng đã bốc mùi hôi thối, thậm chí xuất hiện dòi quanh miệng thùng.

Toàn bộ số măng trên đã được cơ quan chức năng niêm phong để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 12/4, Đội cảnh sát môi trường (Công an thành phố Vinh) phối hợp với UBND phường Lê Mao kiểm tra cơ sở chế biến, kinh doanh măng tươi của hộ ông Dương Văn Lợi (khối Tân Thành 2, phường Lê Mao, TP Vinh).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại nhà ông Lợi có 91 thùng phi nhựa, 2 tẹc chứa măng đang ngâm trong nước và 30 bao tải đựng măng tươi với tổng khối lượng khoảng 5 tấn. Toàn bộ số măng này bốc mùi hôi thối.

Đặc biệt, trong một số thùng xuất hiện dòi đang bò lẫn trong măng tươi. Ông Lợi không xuất trình được giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm.
Liên tiếp phát hiện măng hôi thối
Vào ngày 5/4, lực lượng Cảnh sát môi trường Nghệ An bất ngờ kiểm cơ sở sản xuất măng của ông Lê Đức Sơn (SN 1970) đã phát hiện 14 tấn măng chưa qua sơ chế bốc mùi hôi thối. Số măng này được đựng trong các bao tải.

Dự đoán số măng này đã được tập kết ở đây từ 6 tháng trước. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện khoảng 500kg măng đã ngâm hóa chất chuẩn bị đưa ra chợ tiêu thụ.

Ngoài ra, lực lượng chức năng phát hiện một thùng sắt đựng 27kg bột màu trắng xuất xứ từ Trung Quốc dùng để ngâm măng tươi từ màu đen sang màu trắng, 1 bao bóng đựng chất bột màu vàng nghi là chất màu tổng hợp. Đây là một loại hóa chất chỉ được sử dụng trong công nghiệp rất gây độc cho con người.

Kiểm tra cơ sở chế biến của bà Phạm Thị Trang, lực lượng chức năng thu giữ được hơn 10 tấn măng đang ngâm với nước có pha chất bột màu trong các chậu nhựa. Tại hiện trường, 3 bao đựng bột màu vàng được lực lượng chức năng thu giữ.

Video: Phanh phui hàng loạt vụ thực phẩm bẩn gây chấn động

Nguồn: Tiền Phong

Bình luận
vtcnews.vn