Hãi hùng cảnh người tị nạn trốn trong bảng điều khiển ô tô để vào châu Âu

Thế giớiThứ Tư, 29/05/2019 16:33:00 +07:00

Người đàn ông châu Phi nằm co quắp trong khoảng trống sau bảng điểu khiển ôtô để vượt biên trái phép vào châu Âu, theo Daily Mail.

Cảnh sát biên giới Tây Ban Nha phát hiện một người đàn ông tuổi ngoài hai mươi nằm co quắp sau bảng điều khiển xe hơi, cố gắng xâm nhập vùng đất Melilla của nước này. Các quan chức địa phương cho biết, ba phương tiện bị giữ và bốn trường hợp người tị nạn bị phát hiện khi đang tìm cách vượt biên vào châu Âu trong một ngày cuối tuần trước.

nguoi-di-cu-1

 (Ảnh: EPA)

nguoi-di-cu-2 3

 (Ảnh: EPA)

Những hình ảnh gây sốc cũng cho thấy một người trốn trong khoang động cơ xe. Một người khác đang ép mình ở phía sau ghế chiếc ô tô và người thứ tư ở vị trí nguy hiểm, dưới gầm chiếc xe tải, nơi họ có nguy cơ bị nghiền nát.

Những người tị nạn vượt biên trái phép này bao gồm một cô gái 15 tuổi và hai người đàn ông, tuổi 20 và 21, đã phải điều trị y tế do bị ngạt khí khi trốn trong không gian quá chật hẹp.

Ba người đàn ông, tất cả là công dân Maroc, đã bị bắt vì nghi ngờ liên quan đến buôn người.

nguoi-di-cu-3 4

 (Ảnh: EPA)

Những năm gần đây, hàng nghìn người di cư cố gắng tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn ở châu Âu bằng cách vượt biên vào Tây Ban Nha qua hai khu vực ở Bắc Phi, Melilla và Ceuta, nơi có những hàng rào dây thép gai khổng lồ.

Hồi tháng 1, một phụ nữ bị bắt giữ khi giấu một cậu bé 12 tuổi trong vali vượt biên vào Ceuta, Tây Ban Nha.  

nguoi-di-cu-4 5

(Ảnh: Twitter) 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn