Hải Dương: Cát tặc nhận lỗi, nộp phạt để được trục vớt tàu

Thời sựThứ Tư, 18/12/2013 06:30:00 +07:00

(VTC News)- Sau khi chủ tàu cát tặc thành khẩn nhận lỗi, nộp phạt 30 triệu, người dân đã chấp thuận cho trục vớt tàu bị chìm dưới sông suốt 20 ngày qua.

(VTC News)- Sau khi chủ tàu thành khẩn nhận  lỗi, chịu nộp phạt và hứa không tái phạm, người dân thôn Tri Lễ (Thanh Hà - Tứ Kỳ - Hải Dương) đã chấp thuận cho trục vớt tàu cát tặc bị chìm dưới sông Luộc.

Trưa nay (17/12), thông tin với PV VTC News, ông Trần Văn Điền - Phó chủ tịch UBND xã Hà Thanh (Tứ Kỳ, Hải Dương) cho biết, trưa ngày 16/12, chủ tàu cát tặc đã tiến hành trục vớt con tàu hút cát trộm bị chìm dưới sông Luộc bị người dân địa phương phong tỏa suốt 20 ngày qua.

cát tặc, sông Luộc, Hà Thanh (Tứ Kỳ, Hải Dương), tàu chìm
Hiện trường con tàu cát tặc bị chìm dưới sông Luộc, bị người dân phong tỏa 20 ngày qua đã được trục vớt - Ảnh Minh Khang

Trước đó, ngày 14/12, theo nguyện vọng của nhân dân, chính quyền địa phương chủ trì, cùng với các ngành chức năng của huyện, xã và toàn thể nhân dân thôn Tri Lễ, xã Hà Thanh (Tứ Kỳ, Hải Dương) đã tổ chức cuộc họp để ‘xử’ vụ cát tặc lộng hành.

Tại buổi họp, ông Vũ Văn Rèn, SN 1965 ở xã Trung Lập (Vĩnh Bảo, Hải Phòng), chủ tàu cát tặc đã nhận lỗi trước toàn thể nhân dân về việc khai thác cát trái phép.

Bên cạnh đó, ông Rèn cũng cam kết trước nhân dân và đại diện các cơ quan chức năng sẽ không để tái diễn các hành vi khai thác cát trái phép trên sông như đã xảy ra trong thời gian vừa qua.

Chủ tàu cũng tự nguyện “nộp phạt” số tiền là 30 triệu đồng vào quỹ của làng để khắc phục hậu quả do khai thác cát trái phép vừa qua.

Qua vụ việc này, người dân cũng đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, phòng chống, ngăn chặn và xử lý đối với các cát tặc nếu còn tái diễn các hành vi khai thác cát trái phép trên sông Luộc, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân.
cát tặc, sông Luộc, Hà Thanh (Tứ Kỳ, Hải Dương), tàu chìm
Người dân đã phải dựng lều để phong tỏa tàu cát tặc chìm dưới sông suốt 20 ngày qua - Ảnh Minh Khang 

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Trọng Bần, SN 1954, thôn Tri Lễ, xã Hà Thanh (Tứ Kỳ, Hải Dương) cho biết quan điểm của người dân là: “Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”, nên khi chủ tàu đã thành khẩn nhận lỗi thì bà con cũng sẵn sàng bỏ qua ,cho trục vớt tàu lên còn làm ăn, tránh gây mất an toàn trên sông và người dân cũng không phải mệt mỏi, bỏ công bỏ việc thay nhau đi canh cát tặc nữa.  

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn