Hai diễn viên 'Tháng năm rực rỡ' hóa cặp đôi mơ mộng trong MV mới của Mỹ Linh

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 20/03/2018 15:11:00 +07:00

Sau thành công của MV đầu tiên trong album "Chat với Mozart II", diva Mỹ Linh tiếp tục giới thiệu đến công chúng MV thứ 2 có tên "Anh đang nghĩ gì".

Với tiết tấu nhanh hơn, mang hơi hướng funk của bản phối mới, cùng lời Việt được đặt bởi chính Mỹ Linh cộng thêm phần nhạc của Antonín Dvořák (1841-1904), Anh đang nghĩ gì thực sự trở thành một khúc tình ca dành cho những người trẻ.

Đảm nhận phần phối khí cho tác phẩm chính là nhạc sĩ Huy Tuấn. Chính kinh nghiệm “chinh chiến” khắp các sân chơi từ vai trò nhạc sĩ cho tới giám đốc âm nhạc hay giám khảo khiến cho nhạc sĩ Huy Tuấn có một kinh nghiệm sống gần với đời sống trẻ và nắm bắt được xu hướng những khán giả trẻ hiện nay cần và muốn gì.

Bởi vậy, mặc dù nguyên bản là một nhạc phẩm thuộc về âm nhạc cổ điển nhưng với bản phối mới cùng chất giọng truyền cảm và lời lẽ lãng mạn, mộng mơ, Anh đang nghĩ gì chắc chắn sẽ làm thay đổi quan điểm của giới trẻ về âm nhạc bác học.

 10

 Thanh Tú - Lãnh Thanh hóa cặp đôi mơ mộng trong MV mới của Diva Mỹ Linh.

MV Anh đang nghĩ gì được ekip thực hiện trong 3 ngày tại Đà Lạt trong cuối tháng 1, những ngày cận Tết Nguyên Đán nhất nên giá trời khá rét.

MV không hẳn là một câu chuyện được kể một cách rõ ràng mạch lạc. Nó dường như là những cảm xúc của một mối quan hệ, của một câu chuyện tình có hạnh phúc, có lãng mạn và có cả chia lìa được thể hiện bởi nữ diễn viên Thanh Tú và nam diễn viên Lãnh Thanh.

Thế nhưng, trên tất cả, cảm xúc đọng lại vẫn là tươi sáng và đầy hứng khởi như nhịp điệu của ca khúc Anh đang nghĩ gì. Cho dù mọi chuyện qua đi thì cảm giác yêu và được yêu cũng thật tuyệt vời.

Khác với bộ phim đang “làm mưa làm gió” ngoài rạp, Thanh Tú trong MV Anh đang nghĩ gì hiện lên thật trong trẻo, nhẹ nhàng và đầy yếu đuối. Còn Lãnh Thanh cũng lột bỏ hình ảnh người anh trai làm cách mạng của nữ chính Tháng năm rực rỡ để hoá thân một anh chàng lãng tử, u sầu và đầy cảm xúc cùng đôi mắt luôn buồn.

 15

 

Chính bởi câu chuyện được kể dựa nhiều trên cảm xúc nên ê-kíp quay cũng khá vất vả khi đi theo yêu cầu của nữ đạo diễn Dương Diệu Linh. Điều này hoàn toàn khác biệt với MV Đợi những ngày Xuân của đạo diễn Đào Duy Phúc với cách kể chuyện gọn gàng, cốt chuyện rõ ràng về những ngày Tết truyền thống ấm áp.

Về phía ca sĩ Mỹ Linh, dù chỉ đóng vai một người kể chuyện bằng giọng hát cũng như là một “nhân chứng” của câu chuyện tình nhưng nữ ca sĩ vẫn xuất hiện tại trường quay đủ cả 3 ngày quay.

Nữ ca sĩ chia sẻ rằng: “Không phải là tôi không tin ê-kíp, tin tuyệt đối chứ nhưng mà điều tôi muốn thấy ở các bạn là sự trẻ trung của độ tuổi nhưng chín chắn trong cách suy nghĩ, sự hăng say lao động và sáng tạo của những người trẻ luôn là nguồn cảm hứng đối với tôi trong đời sống và công việc.

 19 3

 

Chính bởi thế mà dù chỉ xuất hiện có 1 phân đoạn nhưng tôi vẫn cố gắng “bám trụ” trường quay trong đủ ba ngày để chứng kiến, để học hỏi và được truyền cảm hứng làm việc nhiều hơn từ những bạn trẻ”. 

“3 ngày đó cũng buồn lắm, cứ xuất hiện ở trường quay là các bạn ý chào “cô Linh”, muốn “dối già” chút xíu bắt gọi bằng “chị” nhưng không bạn nào nghe hết vì “cháu quen mồm rồi!” - nữ ca sĩ chia sẻ thêm.

Chia sẻ thêm về album Chat với Mozart II, Mỹ Linh tâm sự trong loạt phim ngắn The making of Chat 2 rằng: “Chat với Mozart 2 không phải là một album dễ nghe, chúng ta phải thẳng thắn để nói với nhau như vậy. Nó không phải là album dễ nghe ngay lúc đầu tiếp xúc nhưng nhưng cùng với thời gian tôi tin album sẽ được chọn nghe, thậm chí, được yêu thích”.

Còn nhạc sĩ Dương Thụ - một người đồng hành cùng ê-kíp từ Chat với Mozart nhận xét: “Các bạn nghe có thể thấy nó chưa thật hoàn hảo. Nếu mà các bạn có yêu cầu quá khắt khe thì các bạn hiểu rằng đây là một bức tường cần phải phát triển và hãy ủng hộ Linh trong album này”.

Còn nhạc sĩ Anh Quân – một người vốn kiệm lời – chỉ khẳng định rằng: “Khi làm xong đĩa này tôi chỉ cảm thấy rất tự hào”.

Video: MV "Anh đang nghĩ gì" - Mỹ Linh

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn