Hai cựu Thứ trưởng Công an giúp Vũ 'nhôm' thâu tóm đất công khai gì?

Pháp luậtThứ Hai, 28/01/2019 14:38:00 +07:00

Trong phiên tòa sáng nay (28/1), hai cựu Thứ trưởng Bộ Công an bước lên bục khai báo và trả lời các câu hỏi của HĐXX.

Trong phiên xét hỏi sáng 28/1, tại phiên tòa xét xử Vũ 'nhôm' và 2 cựu Thứ trưởng Bộ Công an, các bị cáo lần lượt khai báo.

Cựu Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành đứng trên bục khai báo cho biết, bản thân đảm nhiệm vị trí Thứ trưởng từ tháng 8/2014 và được phân công phụ trách Tổng Cục Hậu cần, doanh nghiệp Bộ Công an.

Đối với dự án nhà 129 Pasteur (quận 3, TP.HCM), ông Thành khai đã ký 2 văn bản, trong đó, một văn bản thay mặt lãnh đạo Bộ Công an ký trình Thủ tướng chấp thuận chủ trương bán chỉ định cơ sở nhà đất và văn bản thứ hai gửi các sở đầu mối nhằm thẩm định giá sau khi có chủ trương.

Theo ông Thành, trong công văn đề nghị của Tổng Cục V lên lãnh đạo Bộ Công an thì mục đích công ty Nova 79 mua nhà 129 Pasteur do xét vị trí phù hợp để phát triển cơ sở vật chất phục vụ cho công tác nghiệp vụ. Trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo đã trình bày rất cụ thể về việc không biết, không có thông tin nào báo cho bị cáo về việc doanh nghiệp bán lại dự án 129 Pasteur.

bui_van_thanh 8

 Ông Bùi Văn Thành trước bục khai báo. (Ảnh: TTXVN)

"Để giúp cho lãnh đạo Bộ có cả một bộ máy, cơ sở nằm ở TP.HCM và cơ sở hạ tầng này hiện nay đang nguyên trạng. Với vị trí Thứ trưởng của tôi rất nhiều công việc nên không biết đằng sau như thế nào" - ông Thành khai.

Sau đó, ông Trần Việt Tân bước lên bục khai báo và cho biết, khi còn làm Thứ trưởng Bộ Công an, được phân công phụ trách Tổng Cục V. Tuy nhiên, bị cáo Tân cho rằng cáo trạng truy tố về tội thiếu trách nhiệm trong quản lý, giám sát Cục B61 chưa chuẩn xác với nhiệm vụ.

Khi thẩm phán hỏi về việc đã ký bao nhiên văn bản trình cấp Bộ UBND các tỉnh, thành xin thuê, mua một số bất động sản thì ông Tân cho rằng bản thân không ký, không ký nháy văn bản nào.

"Tôi có 6 văn bản và các văn bản này đều là thúc đẩy thủ tục hành chính liên quan đến 3 dự án ở Đà Nẵng, TP.HCM và tôi không biết việc công ty Nova chuyển nhượng các dự án sau khi được thuê mua" - ông Tân đáp.

Ông Tân cũng cho rằng mình không phải người quản lý trực tiếp Cục B61 mà chỉ được phân công phụ trách Tổng Cục V. Đây là trách nhiệm của Tổng Cục phụ trách trực tiếp tình báo viên.

Tùng Lâm - Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn