Hai công dân Việt Nam bị sát hại ở Angola: Truy nã kẻ giết người man rợ

Thế giớiThứ Tư, 09/03/2016 08:35:00 +07:00

Hai công dânViệt Nam bị sát hại tại Angola, Đại sứ quán Việt Nam đề nghị điều tra, xét xử kẻ thủ ác.

Đại sứ quán Việt Nam đề nghị điều tra, xét xử kẻ thủ ác sát hại hai công dân Việt Nam tại Angola, .

Bà Phạm Thu Hằng, phó phát ngôn, Bộ Ngoại giao, chiều nay cho biết cơ quan chức năng Angola thông báo đang truy nã kẻ sát hại hai lao động người Việt Nam mới đây.
Người Việt ở Angola thắp hương viếng nạn nhân Hậu.
Người Việt ở Angola thắp hương viếng nạn nhân Hậu.  
Đây là hai vụ việc khác nhau, nạn nhân bị giết hại tại Angola là anh Đặng Quốc Nghĩa, bị hai đối tượng làm thuê người bản địa sát hại và cướp tài sản tại nơi làm việc ở Luanda ngày 3/3. Người kia là anh Nguyễn Viết Hậu, ngày 5/3 bị sát hại tại nơi làm việc ở tỉnh Uige, cách thủ đô Luanda 300 km.

Đại sứ quán Việt Nam tại Angola đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại đề nghị khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc, sớm đưa những kẻ tội phạm ra xét xử nghiêm minh. Các cơ quan chức năng của Angola cho biết hiện các vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Đại sứ quán Việt Nam cũng phối hợp với cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại Angola hỗ trợ, giúp đỡ thân nhân những nạn nhân giải quyết hậu sự, sớm đưa các thi hài nạn nhân về nước.

"Nhân đây, chúng tôi xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và hy vọng gia đình ổn định cuộc sống, sớm vượt qua được những đau thương mất mát to lớn này", bà Hằng nói.

Nguồn: VNE

Bình luận
vtcnews.vn