Hai công dân Anh nghi bị đầu độc bằng Novichok: Xuất hiện tình tiết mới

Thế giớiThứ Tư, 18/07/2018 14:40:00 +07:00

Dawn Sturgess, một trong hai nạn nhân nghi bị đầu độc bằng Novichok có thể đã tự xịt chất độc lên hai cổ tay do nhầm tưởng là chai nước hoa, bạn trai cô tiết lộ.

Cặp đôi người Anh Dawn Sturgess và Charlie Rowley nhập viện trong tình trạng bất tỉnh ngày 30/6 tại Amesbury, nghi bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok. Sturgess qua đời ngày 8/7 còn Rowley ở trong tình trạng nguy kịch nhưng đã dần ổn định trở lại.

Theo báo Anh Daily Mail, Rowley tiết lộ thông tin bất ngờ trong một cuộc điện thoại với anh trai tối 17/7: Sturgess có thể đã chết sau khi xịt chai nước hoa chứa chất độc thần kinh lên cả hai cổ tay.

novichok-2

 2 nạn nhân nghi bị đầu độc bằng Novichok. (Ảnh: BBC)

Rowley không nhớ chính xác họ có được chai nước hoa đó từ đâu. Cảnh sát Anh cho biết nạn nhân Dawn Sturgess 44 tuổi bị nhiễm một lượng chất độc lớn hơn nhiều so với trường hợp của ông Sergei Skripal và con gái Yulia.

“Cậu ấy không nhớ nhiều về những gì xảy ra nhưng chi tiết đó đặc biệt ghi lại trong đầu cậu ấy” – anh trai của Charlie Rowley là Matthew Rowley cho biết. “Cậu ấy cũng nói lờ mờ nhớ được có mùi kiểu ammoniac từ chai nước hoa. Chúng tôi chưa biết cậu ấy tiếp xúc trực tiếp với chất độc thần kinh như Dawn hay nhiễm chất độc sau khi chạm vào cô.” – người anh nói.

Anh cũng cho biết Charlie Rowley vẫn còn rất mệt và không nhớ được nhiều, bên cạnh đó vô cùng đau buồn trước cái chết của bạn gái.

Video: Hình ảnh nghi là nạn nhân nhiễm Novichok được đưa đến bệnh viện

Hiện cơ quan điều tra của Anh đang điều tra theo hướng khoanh vùng hung thủ vụ việc tại Amesbury và Salisbury có liên quan đến nhau, tuy nhiên chưa có được bằng chứng xác thực. London mới đây cũng thông báo đã yêu cầu Tổ chức Cấm vũ khí hoá học vào cuộc điều tra cùng giới chức Anh về vụ việc ở Amesbury. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn