Hai con nợ chạy thoát sau 7 ngày bị bắt: Kẻ giam người trái phép có thể bị 12 năm tù

Pháp luậtThứ Tư, 22/08/2018 07:50:00 +07:00

Theo luật sư, trong quá trình giam giữ nếu con nợ bị chủ nợ tra tra tấn, đối xử tàn bạo, chủ nợ sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự với khung hình phạt là từ 5 - 12 năm tù.

Liên quan đến sự việc Hai con nợ chạy thoát sau 7 ngày bị giam giữ trái phép luật sư Trần Thu Nam, Đoàn luật sư TP Hà Nội thông tin về mức hình phạt cho những kẻ giam giữ người trái pháp luật.

Ngày 21/8, trả lời VTC News, luật sư Trần Thu Nam cho biết việc chủ nợ giam giữ 2 con nợ là hành vi trái pháp luật. Nếu như trong quá trình giam giữ, chủ nợ tra tấn, đối xử tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục nhân phẩm của người bị giam giữ thì sẽ chịu án phạt nặng.

"Theo điểm b khoản 3,điều 157 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi năm 2017) hành vi này có khung hình phạt từ 5 đến 12 năm tù", luật sư Nam cho hay.

img_20180816_170222-1832482

Nơi các con nợ bị giam giữ.

Theo luật sư Nam, việc nhóm kẻ côn đồ giam giữ người trái pháp luật hiện vẫn đang lẩn trốn sẽ bị truy nã.

Nhân chứng cho biết sau khi hai con nợ chạy trốn được khỏi nơi giam giữ đã mang hung khí để đi tìm chủ nợ nhưng không tìm thấy.

Về việc này, luật sư Nam cho hay, nếu sự việc đúng như người dân kể, hai con nợ chưa gây án nên chưa phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Thông tin thêm về sự việc, cơ quan điều tra công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho hay, hiện tại đã bắt được 1 trong số những kẻ giam giữ người trái pháp luật. Lực lượng chức năng đang tiếp tục truy bắt những kẻ còn lại. Sau khi bắt giữ được hết những nghi phạm này, cơ quan chức năng sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn