Hai cô gái ngực trần tấn công hội nghị Hồi giáo

Thế giớiThứ Hai, 14/09/2015 09:09:00 +07:00

Nhom nu quyen nguc tran - 2 thành viên của nhóm hoạt động nữ quyền Femen ngực trần xông vào một hội nghị Hồi Giáo được tổ chức ở Paris, Pháp

(VTC News) - Hai thành viên của nhóm những hoạt động nữ quyền Femen đã bị đánh và đưa ra khỏi hiện trường sau khi 2 phụ nữ này để ngực trần xông vào một hội nghị Hồi giáo được tổ chức ở Paris, Pháp.

Hai nhà hoạt động này đều xuất thân từ gia đình Hồi giáo, một người 21 tuổi còn một người 31, cùng thuộc nhóm hoạt động nữ quyền để ngực trần xông vào một hội nghị Hồi giáo gây tranh cãi.
Hai cô gái ngực trần tấn công hội nghị Hồi giáo
Hai cô gái ngực trần tấn công hội nghị Hồi giáo 
‘Không ai có thể biến tôi thành nô lệ, không ai có quyền sở hữu tôi’, Sputnik dẫn lời hai cô gái hô to sau khi họ chạy lên khán đài. Trên ngực hai phụ nữ này cũng có viết một khẩu hiệu.

Tổ chức nữ quyền Femen tuyên bố các nhà hoạt động của hộ đang biểu tình chống bạo lực đối với phụ nữ.

Đoạn video quay lại cảnh hiện trường cho thấy hai người phụ nữ ngực trần sau đó bị nhân viên an ninh đưa đi, thậm chí có người đàn ông dùng chân đá vào người phụ nữ.

Sau đó cả hại bị cảnh sát bắt giữ và được thả ra vào tối hôm sau. Những người tổ chức sự kiện này cho biết họ sẽ kiện hai nhà hoạt động nữ quyền ngực trần này vì tội làm gián đoạn hội nghị.

Hội nghị Hồi giáo lần thứ 3 được tổ chức tại in Pontoise in Val-d’Oise, thủ đô Paris, Pháp vào cuối tuần qua. Hội nghị này được tổ chức nhằm thảo luận về vai trò của phụ nữ đạo Hồi và việc nấu ăn, trang phục của phụ nữ.

Trước khi sự kiện này diễn ra, một bản kiến nghị được đăng tải trên trang Change.org kêu gọi ‘tẩy chay’ hội nghị này, đã thu hút 8000 chữ ký.

Bản kiến nghị cho rằng hai người đứng đầu sự kiện này, Nader Abou Anas và Mehdi Kebir, là những người ghét phụ nữ, họ đang biện minh cho tội hiếp dâm trong hôn nhân và những hình thức bạo lực giới tính khác.

Minh Lý (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn