Hai chị em bị điện giật thương vong trong lúc chạy lũ

Thời sựThứ Tư, 09/09/2015 03:51:00 +07:00

Hai chị em bị điện giật thương vong trong lúc chạy lũ. Thấy chị gái bị điện giật trong lúc kéo bè cá vào bờ sông, anh Tuấn tới cứu và bị điện giật theo.

(VTC News) – Thấy chị gái bị điện giật trong lúc kéo bè cá vào bờ sông, anh Tuấn tới cứu và bị điện giật theo.

Lãnh đạo UBND phường Nông Tiến, TP Tuyên Quang xác nhận thông tin, khoảng 16h chiều qua (8/9), trên địa bàn phường này đã xảy ra vụ việc hai chị em bị điện giật thương vong trong lúc chạy lũ.

Nạn nhân là chị Trần Thị Huyền (31 tuổi) và em trai Trần Văn Tuấn (28 tuổi). Hai chị em nạn nhân làm nhà bè nuôi cá trên sông Lô, thuộc tổ 7, phường Nông Tiến.

Thời điểm nói trên, khi thấy mực nước trên sông Lô dâng cao, chị Trần Thị Huyền và Trần Văn Tuấn đã điều khiển bè cá vào bờ.

Nơi xảy ra lũ quét khiến 3 mẹ con mất tích ở Hà Giang. Ảnh: Dân Việt

Lúc này, dây điện mắc từ trên bờ ra bè cá mà gia đình đang sử dụng bất ngờ bị đứt. Chị Huyền đã bị điện giật do dây điện vướng vào người. Thấy vậy, Tuấn tới gỡ dây điện ra khỏi người chị gái thì bị điện giật theo.

Ngay khi phát hiện sự việc, người dân địa phương đã tiến hành sơ cứu, đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Tuy nhiên, chị Huyền đã bị tử vong ngay sau đó. Anh Tuấn hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Trước đó, vào chiều 7/9, mưa lũ cũng đã khiến 1 người tử vong tại xã Quang Trung, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Nạn nhân là bà Hoàng Thị Dương, 50 tuổi.

Bà Dương đã bị nước cuốn trôi trong lúc lội qua suối. Đến khoảng 8h sáng nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân cách địa điểm bị cuốn trôi khoảng 3km.

Video: Lũ quét kinh hoàng cuốn phăng ô tô trên phố


Trong khi đó, lãnh đạo huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang cho biết, tính đến thời điểm này, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm 3 mẹ con bị lũ cuốn trôi từ tối 7/9 tại thôn Minh Tiến, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên.

Lũ quét đã xảy ra tại thôn Minh Tiến làm cuốn trôi hoàn toàn ngôi nhà của gia đình anh Phàn Sài Nuôi. Thời điểm trên, trong nhà có 3 người là chị Giàng Thị Mảnh (SN 1991) đang mang thai cùng hai con là Phàn Phú Sơn (SN 2010) và Phàn Phú Minh (SN 2012). Cả 3 mẹ con chị Mảnh đều bị lũ cuốn. Riêng chủ nhà là anh Nuôi đang đi làm ăn ở xa nên đã thoát nạn.

Hiện lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm người gồm các lực lượng dân quân, thanh niên tình nguyện phối hợp và chốt chặn ở các điểm để tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn