Hại chết cháu rể vì bị lên mặt dạy đời

Pháp luậtChủ Nhật, 19/01/2014 08:27:00 +07:00

Buổi chiều hai cậu cháu còn ra sông mò cua bắt ốc về làm tiệc mừng Giáng sinh, ai ngờ buổi tối cậu đã ra tay sát hại cháu.

 Vụ án xảy ra đêm Giáng sinh 24/12/2013, thủ phạm là Nguyễn Chí Tài (SN 1990, ngụ khu phố 5, phường Tam Bình, Thủ Đức, TP.HCM), nạn nhân là anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1987, quê Long An, ngụ cùng khu phố 5, phường Tam Bình).
 
Hại chết cháu rể vì cho rằng bị lên mặt dạy đời 

Chiều 24/12, Tài, Hiệp và một thanh niên khác sống gần nhà quyết định mở một buổi tiệc nhỏ để mừng ngày lễ giáng sinh. Cả ba lặn lội ra sông mò cua bắt ốc đem về nhà xào nấu chuẩn bị mồi nhấm. 

Nhập tiệc đến khoảng 21h cùng ngày, Tài thấy cô người yêu 26 tuổi, ngụ cùng hẻm đi làm về. Cho rằng người yêu mình đi chơi Noel với chồng cũ nên Tài sinh ra ghen tuông, mắng chửi to tiếng nặng lời. 

Vợ của nạn nhân Hiệp (chính là cháu ruột của hung thủ Tài, gọi Tài bằng cậu) thuật lại: “Tài chạy theo người yêu, rồi vào nhà cầm cái búa đi thẳng vào nhà cô ấy, la lên rằng: “Mày đi chơi với thằng nào giờ này mới về, nói tao nghe”. Nhưng cô người yêu  một mực thanh minh mình vừa hết giờ tăng ca chứ không hề đi chơi với ai hết”. 

Tài không tin bèn đánh người yêu. Lúc này đứa con riêng của người yêu Tài chạy ra ngoài kêu bà ngoại. “Mẹ vợ tương lai” của Tài chạy vào can ngăn cũng bị “rể hờ” đánh ngất xỉu ngay tại chỗ. Sau khi thấy mẹ người yêu ngất xỉu, Tài bỏ ra ngoài với lời đe: “Tao đánh chết hai mẹ con mày”. 

Quay trở lại bàn nhậu, Tài một mực cho rằng “phải dạy người yêu như thế mới đúng, ai bảo chúng dám qua mặt tao?”. Vợ của Hiệp nghe vậy bèn nói: “Cậu xỉn rồi, vào nhà ngủ đi”. Tài cho rằng đứa cháu hỗn láo, dám lên giọng dạy đời mình đã nổi đoá nạt nộ. 
giận người yêu, giết cháu, cậu ruột
Di ảnh nạn nhân

Thấy vợ bị cậu la mắng, Hiệp lên tiếng can ngăn, cho rằng cậu hành động như thế là sai. Đã không nghe, Tài gán cho cháu vợ “tội a dua theo vợ  ăn hiếp tao” nên tiếp tục cự cãi. Một hồi sau, người cậu bỏ cuộc nhậu đi về nhà, đến khoảng 23h thì quay lại bàn tiệc kêu cháu vợ “nói chuyện riêng”.

Trước khi giáp mặt cậu vợ, Hiệp sợ xảy ra chuyện, mới nhờ người bạn đang ngồi chung bàn tiệc đi vào trước xem tình hình thế nào. Ai ngờ Tài tỏ vẻ từ tốn, gọi: “Hiệp, mày lên đây tao nói chuyện”. 

Khi đứa cháu vừa bước vào, liền bị cậu vợ xông tới đâm nhát dao chí mạng trúng tim gục xuống đất. Ngay cả người bạn của hai người, dù đề phòng trước nhưng cũng chỉ biết chết lặng kinh hoàng đứng nhìn, không kịp đối phó.

Ngay sau khi gây án, hung thủ bỏ trốn. Mọi người xung quanh cố gắng sơ cứu nhưng do mất máu quá nhiều, nạn nhân đã tử vong. Khám nghiệm tử thi, xác định nạn nhân chết do nhát dao đâm trúng tim, thấu đến tận phổi, không thể cầm máu được. 

Kể về hung thủ, nhiều người trong căn hẻm 63 đều lắc đầu ngao ngán. Tài từng “bóc lịch” sáu tháng trong trại giam do tội ăn trộm dây cáp điện. Vừa mới ra tù chưa được một năm, Tài quen và nảy sinh tình cảm với người yêu là cô gái đã qua một đời chồng, có một đứa con, sau khi ly dị về sống với mẹ. 

Sau khi ra tù, Tài không hề lo lắng tìm việc làm. Hơn nữa được mẹ bán nhà tậu cho xe mới, sắm điện thoại xịn nên càng ham chơi lêu lổng. Nhiều lần thằng Tài mài sẵn dao kéo, đe dọa tình nhân: “Tao sẽ giết hết mẹ con mày”. Nguyên nhân chỉ vì Tài nghĩ người yêu còn qua lại với chồng cũ.

Mạng người rẻ mạt được “định giá” 20 triệu đồng

Dù con gây ra tội tày trời nhưng mẹ hung thủ vẫn đóng cửa im ỉm không hề nói một lời xin lỗi nào với gia đình nạn nhân. Người thân nạn nhân bộc bạch, dù gì hai gia đình cũng là chỗ họ hàng thân thích nhưng không ngờ phía gia đình Tài lại hành xử vô tâm như thế. 

Do hoàn cảnh quá khó khăn, mãi đến sáng hôm sau khi lên nhận thi thể Hiệp, mọi người mới đến bàn tính với mẹ hung thủ tìm phương án giải quyết. Mẹ Tài vô tâm “ngã giá”: “Một bên là con, một bên là cháu. Thằng Tài cũng bị công an bắt rồi. Tôi đưa 20 triệu, tính theo giá cả hiện nay thì một đám tang chỉ khoảng 18 triệu thôi, còn dư hai triệu đó”. 
giận người yêu, giết cháu, cậu ruột
Hung thủ

Đưa tiền xong, mẹ hung thủ không thèm đến thắp một cây nhang cho đứa cháu xấu số bị con mình hại chết.

Về hoàn cảnh nạn nhân, Hiệp cưới vợ được sáu năm nhưng đã có hai con nhỏ, đứa 3 tuổi và đứa 17 tháng tuổi. Vợ nạn nhân hiện đang mang thai tháng thứ ba. Học vấn không có, Hiệp đi phụ hồ nuôi cả gia đình. Vợ Hiệp từ ngày mất chồng cứ ngẩn ngơ như người mất hồn. Số tiền 20 triệu mẹ hung thủ đưa chỉ như muối bỏ bể, thương cảm cho hoàn cảnh gia đình nạn nhân, hàng xóm đã chung sức, quyên góp tiền bạc lo chi phí đám tang. 

Đứa con nạn nhân chưa biết bố mất, cứ ngây ngô hỏi: “Ba con nằm trong cái tủ rồi”, khiến nhiều người đến viếng không cầm nổi nước mắt. Người xấu số được mọi người trong khu vực đánh giá rất hiền và lễ phép, không hề mất lòng ai. 

Cái chết của người đàn ông vô tội khiến nhiều người không khỏi thương cảm khi nghĩ đến tương lai của vợ con anh những ngày tới. Hiện gia đình anh Hiệp đang rất khó khăn. Mọi thứ chi phí tang ma đều vay mượn của bà con hàng xóm.
Bình luận
vtcnews.vn