Hai cha con chết cháy trong ô tô: Người mẹ trẻ khóc ngất gọi con

Thời sựThứ Bảy, 24/02/2018 06:50:00 +07:00

Người vợ của nam thanh niên chết cháy cùng con trai tại khu vực Biển Hồ (Gia Lai) khóc sưng mắt, liên tục gọi "con tôi đâu rồi".

Trả lời PV VTC News, ngày 23/2, đại diện lãnh đạo Công an TP Pleiku (Gia Lai) cho biết, đơn vị vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ 2 cha con chết cháy trong ô tô ở Biển Hồ ngày 20/2.

Ba ngày sau khi xảy ra vụ việc 2 cha con anh Trần Quốc Thi (23 tuổi, trú tại xã Ia Pết, huyện Đak Đoa, Gia Lai) và con trai Trần Quốc Huy (4 tuổi) bị chết cháy, nhiều người dân khu vực Biển Hồ (TP Pleiku) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Chia sẻ với chúng tôi, anh N.M.L. (bạn của anh Thi) cho biết anh Thi là người hiếu thắng. Tuy nhiên, Thi lại rất thương yêu vợ con.

"Thi và vợ cũng thường xuyên xảy ra lục đục, cãi vã. Nó hay nói về việc muốn níu kéo lại chuyện tình cảm với vợ và cũng có lần muốn đi tìm cái chết vì chuyện vợ đòi ly hôn", anh L. nói.

28233025_520291285034950_1865975318_n-1501072-1024384

Hiện trường 2 cha con chết cháy trong ô tô 4 chỗ. (Ảnh: Facebook)

Anh L. cho biết thêm Thi đi mượn tiền để mua xe nhằm tu chí làm ăn và để đón vợ con về nhà cùng ăn Tết nhưng không ngờ sự việc đau lòng lại xảy ra.

Ngồi trước ban thờ con trai, bà T. (mẹ ruột anh Thi) gạt dòng nước mắt nói, hai vợ chồng anh Thi hàng ngày vẫn thường xuyên cãi nhau. Sau đó, vợ viết đơn ly hôn ra tòa khiến anh Thi rất buồn và nhiều lần níu keo tình cảm nhưng không thành.

"Thi mua xe khoảng 1 tháng để chạy taxi với mong muốn có được công việc ổn định lo cuộc sống cho vợ con. Hàng ngày, nó thức khuya dậy sớm để kiếm tiền, muốn vợ con về... nhưng giờ thì tiền mua xe chưa trả nợ hết mà người lại không còn nữa rồi", bà T. nghẹn ngào nói.

Trong căn nhà nhỏ, chị N.T.T.H. (23 tuổi, trú tại thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa - vợ anh Thi) với đôi mắt sưng húp hướng lên di ảnh con trai trên bàn thờ, thỉnh thoảng lại thét lên "con tôi đâu rồi". 

Chị H. chia sẻ kết hôn với anh Thi từ năm 2014. Tháng 5/2015, chị sinh cháu Trần Quốc Huy. Cứ ngỡ rằng có con Thi sẽ tu chí làm ăn nhưng không ngờ chồng chị lại thường xuyên nhậu nhẹt, suốt ngày trong tình trạng say xỉn.

Nhiều lần khuyên nhủ nhưng không thành nên chị làm đơn gửi đến tòa để ly hôn. Đến năm 2017, chị H. làm đơn ly dị và đưa cháu Huy về sống tại nhà mẹ đẻ ở thị trấn Đak Đoa.

Sau đó, Thi nhiều lần nhắn tin và gọi điện đe dọa chị H. 

4155_cha_om_con_tY_thieu

Thi thể 2 nạn nhân được đưa về nhà để lo hậu sự. (Ảnh: Facebook)

"Thi sau đó vẫn thường xuyên đến nhà mẹ đẻ tôi chở cháu Huy đi chơi rồi lại chở về. Tuy nhiên, vào hôm 22 Tết âm lịch, Thi đến chở con trai tại nhà giữ trẻ ở thị trấn Đak Đoa và nói với nhân viên giữ trẻ ở đây rằng đưa cháu đi mua sắm quần áo Tết.

Đến tối hôm đó, Thi gọi về cho tôi và nói rằng tôi không cần phải viết đơn ly dị nữa vì Thi cùng con sẽ nhảy lầu tự tử. Đến đêm 30 Tết, Thi chở cháu Huy về nhà mẹ vợ, rồi vẫn qua lại để chở con đi chơi", chị H. vừa khóc vừa nói.

Theo chị H, sáng 20/2 (mùng 5 Tết) Thi đến đón cháu Huy như thường lệ và nói chở cháu đi chùa đầu năm. Mặc dù cháu Huy khóc to không chịu đi nhưng gia đình chị H. tin tưởng Thi nên dỗ dành để cháu đi cùng bố, không ngờ lần đó cũng là lần cuối cùng gia đình chị găp cháu.

"Con tôi đâu rồi... nó thông minh và kháu khỉnh lắm. Nhưng giờ tại sao ông trời lại bắt con tôi phải xa mẹ nó lúc này", chị H. bật khóc trong tuyệt vọng.

Như VTC News đưa tin, khoảng trưa 20/2 (mùng 5 Tết Mậu Tuất), xe ô tô mang BKS: 81A-021.20 do Trần Quốc Thi (23 tuổi, trú xã Ia Pết, huyện Đak Đoa, Gia Lai) cầm lái, trên xe chở cháu Trần Quốc Huy (4 tuổi, con ruột của Thi) chạy với tốc độ cao và vượt rào chắn cổng Khu di tích lịch sử - Văn hóa Biển Hồ rồi lao xuống đồi Vọng Cảnh.

Tại đây, tài xế dùng xăng tưới lên xe và châm lửa đốt. Sau đó, tài xế vào xe để lao xuống vực hồ nước nhưng chiếc xe bị một cây lớn chặn ngang khiến xe cháy ngùn ngụt.

Qua kiểm tra hiện trường, thi thể của 2 nạn nhân trong chiếc ô tô bị thiêu cháy biến dạng. Xe ô tô bị thiêu rụi hoàn toàn và được xác định của hãng Taxi Hùng Nhân.

BÌNH ĐỊNH
Bình luận
vtcnews.vn