“Hai Brazil đá thế thì mất mặt quá"!

Tổng hợpThứ Tư, 16/06/2010 01:35:00 +07:00

(VTC News) - Màn trình diễn không thuyết phục của Bồ Đào Nha và Brazil tối qua khiến nhiều người thất vọng, trong đó có HLV Trần Văn Phúc.

(VTC News) - Màn trình diễn không mấy thuyết phục của hai ông lớn Bồ Đào Nha, mệnh danh Brazil của châu Âu, và Brazil trước Bờ Biển Ngà, Triều Tiên tối qua khiến nhiều người cảm thấy thất vọng, trong số đó có HLV kỳ cựu Trần Văn Phúc. Phát biểu với phóng viên VTC News, HLV người Thanh Hóa tỏ rõ sự không hài lòng với 2 đội bóng được đánh giá là có kỹ thuật tốt nhất giải, đồng thời  nhận định cứ đá với phong cách như vậy, Brazil và Bồ Đào Nha sẽ mất nhiều thứ, trong đó có tình cảm của người hâm mộ.

“Người ta có lý do để nói rằng Bồ Đào Nha là “Brazil của châu Âu, tức là họ mang dáng dấp, phong cách như nhau. Đó là kỹ thuật cá nhân siêu phàm, là lối chơi cống hiến quyến rũ. Nhưng nhắc đến những thứ đó bây giờ xa xỉ ở hai đội này lắm.

Chỉ một mình Ronaldo không gánh nổi Bồ Đào Nha. (Ảnh: Getty Images) 

Bồ Đào Nha bây giờ chỉ còn mỗi cái tên thôi. Một mình Ronaldo không thể gồng gánh nổi cả một tập thể. Đó là thực tế đáng buồn khi các con bài như Deco, Carvalho, Ferreira quá già cỗi, không còn là chỗ dựa tin cậy nữa. Nhìn cách Bồ Đào Nha đá với Bờ Biển Ngà đúng là đáng thương cho họ thật. Bị ép tả tơi và chỉ có may mắn mới cứu cho họ tránh khỏi thất bại ở ngày đầu ra quân. Thất vọng quá! Mảng miếng tấn công không có nhiều, hàng tiền vệ không cầm được bóng, mất thế chủ động vào tay đối thủ, chẳng ai hình dung đó là Bồ Đào Nha nữa.

Ronaldo đã rất cố gắng nhưng xem ra khi cả đội yếu xìu thì không có nhiều cơ hội cho anh ta tỏa sáng. Theo tôi, với những con người hiện tại, đội bóng này khó làm nên những trận đấu bùng nổ như 4 năm trước trên đất Đức.

Còn Brazil, cứ cho là trận khởi đầu không được suôn sẻ vì vạn sự khởi đầu nan. Tuy nhiên, nhìn cái cách họ bế tắc trong suốt cả hiệp 1, thì có vấn đề rồi. Triều Tiên đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Họ biết tuân thủ kỷ luật trong cách chơi, đó là điều đáng biểu dương. Không hẳn là kiểu dựng xe buýt trước cầu môn, họ phòng ngự lớp lang, kiềm tỏa các điểm nổ của Brazil là y như rằng đối thủ gặp rắc rối trong việc triển khai lối chơi của mình.

Robinho dù đã rất cố gắng và chơi nổi bật nhưng cũng không có được bàn thắng cho ĐT Brazil. (Ảnh: Reuters)

Nhìn cảnh đội bóng đứng số 1 bế tắc trước đội bóng xếp thư 105 trên bảng xếp hạng FIFA, rất nghịch lý nhưng lại hợp lý. Vì Brazil chơi quá đơn điệu, thiếu đường nét hay nói đúng hơn là không có những cú đấm quyết định. Thật ra, ở hiệp 2, Triều Tiên đã có ý định kiếm bàn thắng khi lên bóng, chơi sòng phẳng với đối thủ. Họ đã bị trả giá chính bởi điều này. Nếu không, chưa biết chừng Brazil phải bở hơi tai nữa mới có được bàn thắng.

Đáng ngạc nhiên, khi bị thủng lưới tới 2 bàn, Triều Tiên vẫn có thể gượng dậy, khiến cho Brazil run sợ. Đó cũng là bài học đáng nhớ với thầy trò Dunga ở chặng đường tiếp theo. Đấy, bàn thắng của Ji-Jun Nam không những chứng tỏ kỹ thuật, tốc độ đi bóng không thua kém bất kỳ ngôi sao nào bên phía Brazil mà cái chính ấy là hàng thủ đội bóng Nam Mỹ chủ quan và có phần bị hụt hơi, yếu trong tranh chấp với cầu thủ thua xa mình về khoản thể hình”.

Thùy Nhi (ghi)


Bình luận
vtcnews.vn