Hai anh em trai ế vợ hơn 60 năm đón Tết cùng nhau

Thế giớiThứ Ba, 05/02/2019 16:45:00 +07:00

Nhà nghèo và cha mẹ mất sớm, hai anh em trai ở Trung Quốc không kiếm được vợ nên đã nương tựa nhau hơn 60 năm.

e vo 1

Ngày 4/2, tại huyện Hà Nam, Wang Fugui, 86 tuổi (trái) và Wang Fuyou (phải), 83 tuổi mỉm cười móm mém chụp ảnh trước nhà. Cả hai anh em chưa bao giờ kết hôn và đã sống cùng nhau hơn 60 năm. 

e vo 2

 Cha mẹ hai ông đều là nông dân. Khi hai anh em ở độ tuổi 20 tuổi thì người cha qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Vài năm sau, mẹ của họ cũng đổ bệnh. Từ đó chỉ có hai anh em sống cùng nhau.

e vo 3 3

 Sự nghèo khó của gia đình và cái chết của cha mẹ khiến hai anh em không thể tìm được cô gái nào để kết hôn. Tuổi ngày càng cao, hy vọng lấy vợ ngày càng nhỏ. Ngoảnh đi, ngoảnh lại đã 80 năm đời người.

e vo 4 4

 Nhiều người tò mò sao anh em Wang có thể sống cùng nhau hoà thuận, suốt ngày vui cười. Thực tế, trước đây họ cũng xảy ra mâu thuẫn. Nhưng dần dần họ đặt ra quy tắc: Tài sản là độc lập, mức tiêu thụ, tiêu dùng hàng ngày phải bình đẳng. Chừng nào ranh giới này còn duy trì thì mâu thuẫn sẽ tránh được.

e vo 5 5

 Trong hơn 6 thập kỷ, bất kể thu nhập hay chi tiêu gì, hai anh em đều chia đều, như chi phí trước vụ gieo trồng hay tiền bán hoa màu. Nếu ai đó sử dụng nhiều hơn thì phải ghi sổ mượn. Theo cơ chế này, họ hoà thuận với nhau và theo thời gian ngày càng trở nên sâu sắc.

e vo 6 6

 Giữa tháng trước, người em Fuyou nhập viện vì bệnh mạch máu não trong hơn 10 ngày và mới xuất viện hôm 28/12 âm lịch. Bởi vì đã già, hai anh em ngại di chuyển, họ định ăn bánh bao trong những ngày Tết. Sáng sớm, Fugui đẩy một chiếc xe nhỏ đến cửa hàng mua bánh bao. Mất 18 tệ và họ chia đều mỗi người 9 tệ.

e vo 7 7

Nắng trưa lên, hai anh em dựng ghế đẩu trước nhà và bắt đầu cắt tóc. Nếu cắt tiệm sẽ mất 15 tệ (khoảng 50 nghìn đồng) nên nhiều năm nay họ đều tự làm cho nhau. 

e vo 8 8

 Theo Sina, hiện tại hai anh em được hưởng chế độ bảo lãnh quốc gia và hộ nghèo. Họ nhận được mì, gạo và nhiều đồ thiết yếu khác vào dịp Tết. Trong hình hai anh em cùng nấu ăn. Wang Fugui chịu trách nhiệm đốt lửa và thêm than. Wang Fuyou đổ bánh bao đông lạnh vào hấp và nấu thêm mì.

e vo 9 9

Hai anh em ngồi lại với nhau thưởng thức món ăn nóng hổi. Ăn xong, đến phiên Fuyou rửa chén bát. Có lẽ trong mắt một số người, lối sống chia đều thế này sẽ ảnh hưởng đến tình cảm. Nhưng với anh em nhà Wang, họ đã sống vậy hơn 60 năm và chắc chắn sẽ cùng nhau sống tới khi trút hơi thở. 

Video: Trai 19 quyết lấy vợ 72 sau tiếng sét ái tình.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn