HAGL vs Hà Nội căng như dây đàn: 'Siêu kinh điển' mới của bóng đá Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 12/05/2018 15:01:00 +07:00

Cặp đấu giữa HAGL và CLB Hà Nội xứng đáng là cuộc đối đầu đáng xem nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Trận tứ kết lượt đi Cúp Quốc gia giữa Hoàng Anh Gia Lai và CLB Hà Nội tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc. Hai đội cống hiến cho khán giả những phút thi đấu giằng co, ăn miếng trả miếng và kết thúc với tỉ số hòa. Bên cạnh đó, những pha bóng quyết liệt và sự căng thẳng từ trên sân lên khán đài cũng làm tăng thêm kịch tính cho trận đấu.

Với những tính chất như vậy, không ít người hâm mộ trên mạng xã hội đánh giá cặp đấu giữa HAGL và CLB Hà Nội chính là "Siêu kinh điển" của bóng đá Việt Nam. Thậm chí chính người trong cuộc cũng có chung quan điểm.

"Tôi đồng tình với những nhận xét đó. Cả 2 đội đều hướng tới lối chơi ban bật, phối hợp nhỏ. Cả 2 đều có những cầu thủ rất kỹ thuật ở cả 3 tuyến chứ không riêng hàng công. Đó là điều đáng mừng", ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn CLB Hoàng Anh Gia Lai nhận xét.

Van Quyet Xuan Truong

 Những cuộc đối đầu giữa HAGL và CLB Hà Nội được xem là bữa tiệc bóng đá đẹp.

Cả HAGL và CLB Hà Nội đều được đánh giá là những đội bóng có lối chơi kỹ thuật, đẹp mắt nhất tại V-League. Do vậy, những cuộc đối đầu giữa HAGL và Hà Nội bây giờ không chỉ là cuộc so tài của 2 đội bóng mà còn là bữa tiệc bóng đá đẹp dành cho người hâm mộ. 

"Trận đấu mang lại nhiều hứng thú cho người hâm mộ. Khi 2 đội ra sân được nhiều người quan tâm, trận đấu trở thành 1 buổi trình diễn, vừa quyết liệt vừa đẹp mắt. Tuy là 2 địa phương khác nhau nhưng cũng có thể coi là derby vì các trận đấu luôn mang lại nhiều cảm xúc và có sự thăng hoa", ông Tấn Anh chia sẻ.

Cũng theo vị trưởng đoàn của đội bóng phố núi, cuộc đối đầu chiều 11/5 trên sân Pleiku sẽ hoàn hảo nếu không có sự cố đáng tiếc ở cuối trận đấu. Đó là sự việc ban huấn luyện CLB Hà Nội phản ứng dữ dội với trọng tài và không giữ được bình tĩnh, trong khi một số khán giả cũng có những hành động quá khích.

"Phải nói đây là trận đấu rất hay. Rất nhiều người hâm mộ và chuyên gia đánh giá cao cầu thủ 2 đội. Dĩ nhiên trận cầu hấp dẫn thì có sự kịch tính, kịch tính lên cao trào thì dẫn đến sự việc như vậy. Đó là điều đáng tiếc nhưng về chuyên môn, 2 đội đã thể hiện rất hay", ông Tấn Anh cho biết.

"Cả HAGL và CLB Hà Nội đều cố gắng thể hiện cho khán giả những pha bóng phối hợp hay, kỹ thuật tốt và trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Nếu không có sự cố thì đây là trận đấu chất lượng cao".

Video: HAGL cầm hòa CLB Hà Nội trong trận đấu hấp dẫn và căng thẳng

Hòa 2-2 ở lượt đi, HAGL và CLB Hà Nội vẫn còn nguyên cơ hội giành vé vào bán kết Cúp Quốc gia. Hai đội sẽ tái đấu trên sân Hàng Đẫy vào ngày 15/5 tới và dù thực lực thua kém đối thủ, HAGL vẫn mong muốn cả 2 đội bóng sẽ tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ 1 trận cầu mãn nhãn.

"Chuyện thắng thua thì ban lãnh đạo xác định CLB Hà Nội có chuyên môn tốt hơn, nếu họ thắng thì cũng hoàn toàn xứng đáng. Mong ước lớn nhất của chúng tôi là trận đấu diễn ra hay, đẹp làm hài lòng khán giả. Nếu HAGL thắng thì tốt, không thì cũng vui vẻ nên không có áp lực gì", ông Tấn Anh nhận định.

>>> Đọc thêm: Dấu ấn HAGL vs Hà Nội: Sao U23 tỏa sáng, sân Pleiku suýt 'vỡ' vì trọng tài

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn