HAGL vs Bình Dương: Thế hệ vàng HAGL khiêu chiến V-League

Thể thaoThứ Bảy, 10/03/2018 08:00:00 +07:00

Sau hơn 800 ngày, Xuân Trường trở lại khoác áo HAGL cùng tấm băng thủ lĩnh tiếp B.Bình Dương trong ngày khai màn V-League.

Trận đấu gần nhất Lương Xuân Trường góp mặt trong màu áo HAGL ở V-League là trận vòng 26, mùa giải 2015 trên sân Nha Trang. Đó là trận HAGL thua 1-3 S.Khánh Hòa, khép lại mùa giải đầu tiên lứa Xuân Trường đá V-League với tấm vé trụ hạng đầy nhọc nhằn.

Sau V-League 2015, Lương Xuân Trường xuất ngoại và có 2 năm chật vật ở Hàn Quốc. Cả mùa giải 2016, trong màu áo Incheon United, Xuân Trường được ra sân 4 trận ở K-League Classic với tổng thời gian thi đấu vỏn vẹn 251 phút.

Xuan Truong

 Những ngày thi đấu ở Hàn Quốc đầy khó khăn với Xuân Trường.

Số trận ra sân quá ít, buộc Xuân Trường phải rời đội bóng được mệnh danh là Inter Milan xứ Hàn để gia nhập tân binh K-League 2017 là Gangwon. Đây là đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Choi Yoon-kyum, cựu HLV HAGL nên Xuân Trường hy vọng sẽ có nhiều cơ hội được ra sân.

Thế nhưng, mọi thứ còn tồi tệ hơn. Tiền vệ sinh năm 1995 này tiếp tục làm bạn với băng ghế dự bị. Cả mùa, anh thi đấu đúng 2 trận trong 4 lần có tên trong danh sách thi đấu của đội bóng vùng đông bắc Hàn Quốc với tổng thời gian 106 phút.

Không được thi đấu thường xuyên nên phong độ của Xuân Trường đi xuống rõ rệt. Bản thân cầu thủ quê Tuyên Quang thừa nhận, muốn trở về Việt Nam để “làm lại từ đầu”. Và đó cũng là lý do HAGL không còn mạo hiểm để Xuân Trường chơi bóng ở xứ người.

HAGL

 Xuân Trường tái hợp cùng các đồng đội ở HAGL sau 800 ngày.

Hôm nay, Xuân Trường trở lại khoác áo HAGL cùng tấm băng thủ lĩnh sau hơn 800 ngày xa cách. Xuân Trường vừa hồi sinh dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo trong màu áo U23 Việt Nam để mở ra những hy vọng trong cuộc tái hợp người đồng đội Tuấn Anh.

Trên facebook của mình cách đây 1 tuần, Xuân Trường để dòng trạng thái ngắn gọn “8 ngày”. Ấy là 8 ngày đếm ngược tới khai mạc V-League 2018. Ấy cũng là tâm trạng háo hức như ngày đầu Xuân Trường đạp cỏ V-League.

Đúng rồi, 3 năm trước, ở ngày đầu đạp cỏ V-League, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn đã lần lượt ghi bàn mang về chiến thắng 4-2 cho HAGL trước S.Khánh Hòa để khởi đi như mơ. Chỉ tiếc là sau đó, đường xa mỏng mộng, HAGL phải sinh tử trụ hạng.

Bây giờ, tất cả họ đã trưởng thành và giấc mộng vô địch V-League đang hiện hữu, thành khát vọng bùng cháy trong Xuân Trường và các đồng đội.

Và hôm nay, hành trình biến giấc mộng thành sự thực bắt đầu.

Video thông tin trước trận HAGL vs Bình Dương

Đội hình dự kiến

HAGL: Văn Tiến, Kim Jinseo, Tăng Tiếng, Văn Thanh, A Hoàng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Công Phượng, Gordon.

B.Bình Dương: Tấn Trường, Xuân Luân, Ngọc Mạnh, Anh Tài, Hồ Tấn Tài, Lê Tấn Tài, Anh Tỷ, Hoài Nam, Hoàng Max, Anh Đức, Romario.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn