HAGL vỡ sân: Sẽ xử lý nhân viên dẫn người nhà vào xem

Thể thaoThứ Hai, 05/01/2015 03:51:00 +07:00

GĐĐH CLB HAGL Huỳnh Mau cho biết sẽ phải rút kinh nghiệm sau sự cố chiều 4/1 và xử lý nghiêm khắc với những nhân viên kiểm soát vé dẫn người nhà vào sân

(VTC News) – Giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau cho biết sẽ phải rút kinh nghiệm sau sự cố chiều 4/1 và xử lý nghiêm khắc với những nhân viên kiểm soát vé dẫn người nhà vào sân.

Sân Pleiku có sức chứa hơn 10.000 chỗ ngồi và theo tính toán, BTC sân chỉ phát hành 7000 vé, cộng với 2000 vé mời và 1000 vé cả mùa là đủ số lượng ghế. Thế nhưng thống kê từ VPF số lượng khán giả thực tế có mặt tại sân đấu này chiều 4/1 đã lên tới khoảng 13.000 người.
Khán giả trên sân Pleiku chiều 4/1
Sở dĩ có tình trạng quá tải này là do BTC đã không thể kiểm soát hết được lượng người vào sân ở các cửa khi xảy ra hiện tượng đùn đẩy, tràn vào bên trong. Trong số những CĐV tràn vào có cả những người không có vé.

Lo ngại tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến đổ cửa, BTC sân đã họp khẩn với lực lượng an ninh, sau đó quyết định mở cửa cho khán giả vào sân, đứng xem các cầu thủ thi đấu ở dưới đường piste.

Đích thân bầu Đức giữa hiệp 1 đã phải xuống sân mời một số CĐV lớn tuổi lên khán đài dự khán. Hành động của ông bầu phố Núi được tán dương. Và rất may cho BTC sân Pleiku, khán giả dù tràn sân nhưng đã không gây ra bất cứ sự hỗn loạn nào làm ảnh hưởng tới trật tự trên sân cũng như diễn biến trận đấu.

Trả lời VTC News về sự việc trên, Giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau cho biết, việc vỡ sân Pleiku là điều không mong muốn nhưng nó là tín hiệu mừng cho HAGL nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung khi các cầu thủ được mọi người yêu mến.

“Nhu cầu được theo dõi HAGL thi đấu quá lớn. Có những CĐV đã phải đi hàng trăm km tới sân, nên chúng tôi không nỡ để họ ở ngoài sân. Chúng tôi chủ động cho mở cửa và điều này đã được tính toán kỹ lưỡng sau khi bàn bạc với lực lượng an ninh” – Ông Mau nói.

Ông Huỳnh Mau cũng cho biết, BTC sân Pleiku chắc chắn sẽ phải rút kinh nghiệm sau sự cố chiều 4/1 và có hình thức xử lý nghiêm khắc với những nhân viên kiểm soát vé khi để xảy ra tình trạng dẫn người nhà vào sân.

Với việc để khán giả tràn xuống đường pites, nhiều khả năng BTC sân Pleiku cũng phải nhận án phạt từ BTC giải khi đã vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp. 
Clip vỡ sân Pleiku

Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn