HAGL thảm bại ở Khánh Hòa, xếp áp chót V-League 2015

Thể thaoChủ Nhật, 20/09/2015 07:03:00 +07:00

HAGL đã thất bại trận đầu tiên dưới tân thuyền trưởng Nguyễn Quốc Tuấn khi họ bị S.Khánh Hòa đánh bại 3-1 trên sân Nha Trang

(VTC News) - Đội bóng phố Núi đã thất bại trận đầu tiên dưới tân thuyền trưởng Nguyễn Quốc Tuấn khi họ bị S.Khánh Hòa đánh bại 3-1 trên sân Nha Trang.

Sau vòng cuối cùng V-League 2015, Hà Nội T&T giành ngôi á quân, FLC Thanh Hóa giành vị trí thứ 3, bên cạnh nhà vô địch B.Bình Dương đã được xác định từ trước.
Bảng xếp hạng chính thức của V-League 2015
Bảng xếp hạng chính thức của V-League 2015 
Ở chiều ngược lại của bảng xếp hạng, Đồng Nai thảm bại 1-4 trước Than Quảng Ninh. Chính bởi vậy, họ chắc ngôi cuối bảng và xuống hạng Nhất mùa sau. Còn tại trận đấu ở Nha Trang, HAGL bị S.Khánh Hòa đòi lại món nợ ở lượt đi khi để thua đội chủ nhà 1-3. 
Vòng đấu 26 cuối cùng đã kết thúc. Kết quả cụ thể như sau:

Highlight Than Quảng Ninh 4-1 Đồng Nai
Highlight QNK Quảng Nam 0-0 XSKT Cần Thơ

18h53: HAGL suýt nữa thua thêm ở phút cuối nếu như Quốc Chí không tham biểu diễn. 3-1 là tỷ số cuối cùng.

18h50: Những phút cuối tại sân Nha Trang vẫn diễn ra rất sôi nổi. Uche cầm bóng tự tin qua 4 cầu thủ đội khách nhưng lại đưa bóng ra ngoài. Trong khi Xuân Trường tiếp tục đưa bóng chệch xà ngang sau màn đập nhả đẹp mắt cùng đồng đội.

18h47: Đồng Nai vừa bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số khi Nsi sút 11m thẳng vào xà ngang, dù anh đã đánh lừa được thủ thành Tuấn Linh.

18h41: Hiệp 2 chứng kiến sự khởi sắc của HAGL. Hàng tiền vệ chịu khó đeo bám và giữ cự ly đội hình tốt hơn hẳn hiệp 1. Sự kết dính trong lối chơi và các miếng phối hợp của họ cũng vì thế mà tỏ ra nhuần nhuyễn, đặc biệt là ở 2 cánh.

18h35: Việc Hoàng Thiên rời sân giúp Moussa là tiền đạo cắm duy nhất giúp HAGL tỏ ra nguy hiểm hơn hẳn trong những pha tấn công. Bên cạnh đó, Xuân Trường cũng chơi chắc chắn hơn hiệp 1, giúp tuyến giữa đội khách có nhiều bóng hơn.
Tuyến giữa HAGL bất ngờ chơi tốt hơn trong hiệp 2
Tuyến giữa HAGL bất ngờ chơi tốt hơn trong hiệp 2 

18h31: VÀO!!! Tỷ số là 1-3. HAGL có bàn gỡ sau tình huống Moussa bật cao đánh đầu chạm xà ngang vào lưới. Đây là 1 pha bóng chết và đội bóng phố Núi đã tận dụng cực tốt.

18h29: Hà Nội T&T nâng tỷ số lên 3-1. Cũng trong thời điểm này, Đồng Tháp đã rút ngắn tỷ số với B.Bình Dương xuống còn 2-4.
18h26: HAGL suýt có siêu phẩm. Xuân Trường bấm bóng từ sân nhà, vượt qua toàn bộ hàng thủ S.Khánh Hòa, đến đúng vị trí của Hoàng Thiên. Tuy nhiên, cú sút nối 1 chạm của tiền đạo trẻ HAGL lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

18h23: Trên sân Tân An, Hà Nội T&T có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do công của Gonzalo. Nếu giữ nguyên kết quả này, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ giành ngôi á quân bất chấp kết quả của FLC Thanh Hóa.
HAGL dù trụ hạng sớm nhưng lối chơi của họ về cơ bản vẫn chưa thuyết phục
HAGL dù trụ hạng sớm nhưng lối chơi của họ về cơ bản vẫn chưa thuyết phục 

Vào thời điểm này, có thể nói rằng Đồng Nai đã cầm chắc vé xuống hạng. Khoảng cách 3 bàn giữa họ và Than Quảng Ninh là quá lớn để san lấp.

18h18: Trên sân Cẩm Phả, Mạc Hồng Quân nâng tỷ số lên 4-1 cho Than Quảng Ninh. Pha đánh đầu cầu âu của tiền đạo Việt kiều là quá khó cho thủ môn Đồng Nai. 

18h14: HAGL thua bàn thứ 3. Huỳnh Kesley đánh gót cho Quốc Chí thoát xuống nách hàng phòng ngự, trước khi trả ngược lại cho Lâm Ti Phông đệm bóng dễ dàng.

18h09: Trên sân Cẩm Phả, Mạc Hồng Quân đưa bóng chạm xà ngang khung thành đội khách sau một loạt động tác xử lý trong vòng cấm.
18h07: Trên sân Cao Lãnh, B.Bình Dương có bàn thứ 4 do công của Anh Đức. Đây cũng là bàn thứ 2 của thủ quân đội bóng đất Thủ.

18h05: Trên sân Cẩm Phả, ngay khi bắt đầu hiệp 2, Hải Huy đã gia tăng cách biệt cho Than Quảng Ninh bằng pha băng vào đệm bóng cận thành dễ dàng. Tỷ số là 3-1 cho đội bóng đất Mỏ.
Công Phượng tiếp tục chơi mờ nhạt tại Nha Trang
Công Phượng tiếp tục chơi mờ nhạt tại Nha Trang 

Kết thúc hiệp 1, tỷ số tại sân Nha Trang là 2-0 nghiêng về S.Khánh Hòa. Trong khi đó, Đồng Nai vẫn bị Than Quảng Ninh dẫn 1-2, còn XSKT Cần Thơ đang cầm hòa QNK Quảng Nam. Với kết quả này, Đồng Nai vẫn giậm chân ở vị trí cuối bảng.

Ở cuộc đua đến ngôi á quân, cả Hà Nội T&T lẫn FLC Thanh Hóa đều đang hòa sau 45 phút đầu tiên. Đại diện Thủ đô bị ĐTLA cầm chân 1-1, trong khi đội bóng xứ Thanh chưa thể mở điểm tại Đà Nẵng.

17h45: Trên sân Cao Lãnh, Anh Đức ghi bàn thứ 3 cho B.Bình Dương. Với phong độ khủng khiếp của tân vương V-League, gần như đội chủ nhà sẽ tay trắng ở lượt đấu cuối.

17h41: Trên sân Cẩm Phả, Vũ Minh Tuấn có cú đúp. Sau khi cướp được bóng của hậu vệ Đồng Nai, cầu thủ số 6 sút xa ngoài vòng cấm. Bóng đi lạng rồi đi vào lưới.
Vị trí các đội sau bàn thứ 2 của Minh Tuấn11. XSKT Cần Thơ - 25 điểm
12. Đồng Tháp - 24 điểm
13. HAGL - 24 điểm
14. Đồng Nai - 21 điểm
 

17h38: VÀO!!! Tỷ số là 2-0 cho S.Khánh Hòa. Văn Tiến băng ra cản Uche, bóng bật ra. Lâm Ti Phông lập tức đệm bóng gần 30m vào lưới trống.
Sau khi giành 10/12 điểm ở 4 vòng gần nhất, HAGL có vẻ như bị hụt hơi ở vòng này
Sau khi giành 10/12 điểm ở 4 vòng gần nhất, HAGL có vẻ như bị hụt hơi ở vòng này 

17h36: Suýt chút nữa S.Khánh Hòa nhân đôi cách biệt. Quốc Chí khôn ngoan phá bẫy việt vị, lốp bóng qua đầu Văn Tiến ra ngoài. 

17h33: HAGL trả lời bằng cú sút xa của Út Cường. Tuy nhiên bóng lại đi vọt xà ngang.
Vị trí các đội sau bàn thắng của Quốc Chí11. XSKT Cần Thơ - 25 điểm
12. Đồng Tháp - 24 điểm
13. HAGL - 24 điểm
14. Đồng Nai - 22 điểm

17h31: VÀO!!! S.Khánh Hòa mở tỷ số do công của Quốc Chí, sau cú đánh gót tinh tế của Huỳnh Kesley.
Vị trí các đội sau bàn gỡ của Minh Tuấn11. XSKT Cần Thơ - 25 điểm 
12. HAGL - 25 điểm
13. Đồng Tháp - 24 điểm
14. Đồng Nai - 22 điểm

17h27: Trên sân Cao Lãnh, Được Em vừa rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Đồng Tháp. Nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để giúp đội bóng xứ bưng biền thoát khỏi vị trí áp chót.

17h22: Trên sân Cẩm Phả, Vũ Minh Tuấn san bằng tỷ số 1-1 bằng cú đệm lòng chính xác sau khi thủ môn của Đồng Nai đón hụt bóng khi băng ra. Đây là bàn thứ 7 của Minh Tuấn ở mùa này.
Tuyến giữa HAGL chơi khá lép vế ở trận này
Tuyến giữa HAGL chơi khá lép vế ở trận này 

17h21: Trên sân Cao Lãnh, B.Bình Dương có bàn thứ 2 và người lập công vẫn là Simic.

17h18: Công Phượng đang phải lùi sâu về giữa sân để tìm bóng. Xuân Trường liên tiếp để mất bóng khiến sức ép về khung thành HAGL ngày càng tăng. Nếu Uche không bỏ lỡ tình huống đối mặt, có lẽ HAGL đã không còn bảo toàn mành lưới.
Vị trí các đội sau bàn thắng của Simic11. XSKT Cần Thơ - 25 điểm
12. HAGL - 25 điểm
13. Đồng Tháp - 24 điểm
14. Đồng Nai - 24 điểm
 

17h16: Trên sân Cao Lãnh, B.Bình Dương mở tỷ số do công của ngoại binh Simic. Đồng Tháp bị tụt lại nhưng họ không lo lắng bởi đã trụ hạng nhờ hơn thành tích đối đầu.
Công Phượng tiếp tục được cho đá chính, nhưng anh đá dạt biên nhiều hơn
Công Phượng tiếp tục được cho đá chính, nhưng anh đá dạt biên nhiều hơn 

17h13: Xuân Trường vừa để mất bóng ở khu vực 16m50 để tiền đạo S.Khánh Hòa có cơ hội dứt điểm nguy hiểm. Trong những phút đầu, cánh trái của đội bóng phố Núi rất thoáng và thường xuyên bị đội chủ nhà khai thác.
Vị trí các đội sau bàn thắng của Nsi
11. XSKT Cần Thơ - 25 điểm
12. Đồng Tháp - 25 điểm
13. HAGL - 25 điểm
14. Đồng Nai - 24 điểm

17h09: Trên sân Cẩm Phả, Nsi đã mở tỷ số cho Đồng Nai bằng tình huống đánh đầu cận thành. Như vậy, đội bóng miền Đông đã có 24 điểm.
17h05: Tại sân Nha Trang, tiền vệ Tuấn Anh được trả về vị trí tiền vệ trung tâm. Hoàng Thiên đá cắm còn Công Phượng lại được bố trí chơi dạt biên. Chính cầu thủ gốc Đô Lương là người đã tung ra cú sút đầu tiên.

17h: Vòng đấu cuối cùng V-League 2015 bắt đầu
S.Khánh Hòa là đội chơi tốt hơn trong những phút đầu tiên
S.Khánh Hòa là đội chơi tốt hơn trong những phút đầu tiên 

Đội hình thi đấu
Sanna Khánh Hòa: Tuấn Mạnh, Trọng Bình, Văn Vũ, Quốc Chí, Trung Hiếu, Hoài Anh, Văn Triền, Huỳnh Kesley Alves, Tấn Điền, Uche Iheruome, Lâm Ti Phông.

HAGL: Văn Tiến, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hoàng Thiên, Văn Khanh, Út Cường, Anh Tài, Tiến Dũng, Công Phượng, Franklin. 
Đội hình thi đấu của 2 đội
Đội hình thi đấu của 2 đội 

16h45: Cho đến sát giờ thi đấu, khán giả đã tới sân đông hơn. Các khán đài A và B đã được lấp gần kín.

16h30: Sân Nha Trang không đông như thường lệ. Ước tính chỉ có khoảng 5000 khán giả tới theo dõi trận đấu.

16h15: Hình ảnh khởi động trước trận của 2 đội

16h: Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã có mặt tại sân Cao Lãnh của Đồng Tháp để trao chức vô địch V-League lần thứ 4 cho B.Bình Dương.

Phan Nguyên, Nhạc Dương - Ảnh: Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn