HAGL thải loại dần những người cũ

Thể thaoThứ Tư, 29/04/2015 04:14:00 +07:00

Hai trận đấu gần đây, ngoại trừ thủ môn Minh Nhựt, còn lại HAGL sử dụng 100% cầu thủ nội ở đội hình xuất phát và tất cả đều tốt nghiệp Học viện HAGL-Arsenal JMG

Hai trận đấu gần đây, ngoại trừ thủ môn Minh Nhựt, còn lại HA.GL sử dụng 100% cầu thủ nội ở đội hình xuất phát và tất cả đều từng tốt nghiệp Học viện HA.GL-Arsenal JMG. 

CÂU HỎI CHO THẦY “GIÔM”
Kết thúc mùa giải 2014, HA.GL chỉ giữ lại đúng 5 cầu thủ cũ dưới triều đại của HLV Choi Yoon-gyum. Lý do, đây đều là những cầu thủ trưởng thành từ các đội trẻ của HA.GL, có tuổi đời từ 27 đổ lại, hơn thế nữa họ vẫn chưa đáo hạn hợp đồng với đội bóng phố Núi.
Trong khi các cầu thủ trưởng thành từ Học viện HA.GL-Arsenal JMG đang khá vất vả thích nghi ở V-League thì những cựu binh như Minh Vương (bên trái - ảnh nhỏ) lại ít được ra sân 
Thực tế, ngoài trung vệ Khuất Hữu Long chưa ra sân một phút nào do bị chấn thương, thì những cầu thủ còn lại đều có những cống hiến nhất định. Cụ thể, hậu vệ Bùi Văn Long đã đá chính 6/11 (với 605 phút ra sân), các tiền vệ Lê Hoàng Thiên (8/11 trận với 706 phút ra sân, ghi 2 bàn thắng), Bùi Trần Vũ (1/11 trận với 135 phút ra sân) và Võ Út Cường (2/11 trận với 242 phút ra sân). 
Thế nhưng, kể từ sau trận thua SLNA 0-2 ở vòng 9, HA.GL đã để những “người cũ” ngồi ngoài. Cụ thể, ở trận thua HN.T&T 3-4 (vòng 11) hay hòa 2-2 trước Đồng Nai (vòng 10), ngoài thủ môn Nguyễn Minh Nhựt, HLV Guillaume Graechen cho đội hình xuất phát với toàn những cầu thủ của “lò” HA.GL-Arsenal JMG. 
Bởi thế mà dư luận không ít người đặt câu hỏi: Những cầu thủ còn sót lại không phù hợp với lối chơi, hay chủ trương của HA.GL là chỉ sử dụng những “gà nòi” đào tạo được?
Video Hà Nội T&T 4-3 HAGL
ĐẤT NÀO CHO “NGƯỜI CŨ”?
Đã có những lăn tăn khi ở vài vòng đấu gần đây, HLV Guillaume Graechen thường chọn các cầu thủ của Học viện HA.GL-Arsenal JMG đá chính, cũng như bố trí tập khung giờ khác so với phần còn lại. 
Thực tế, đây đã là điều rất bình thường, bởi lúc còn “cầm lái” U19 Việt Nam, nhà cầm quân người Pháp vẫn để cho những “kép chính” nhả khối lượng vận động sau một trận đấu, còn những cầu thủ dự bị phải nuốt trọn khối lượng tương đương của một trận đấu trong buổi tập ngày hôm sau. Thế nên, các cầu thủ vẫn nói vui với nhau rằng, ở HA.GL có cả “Barca A” và “Barca B”.
Tuy nhiên, ở HA.GL được đá chính hay không đôi khi không nằm ở vấn đề tập tốt hay không tập tốt. Lê Hoàng Thiên từng là một cầu thủ được HLV Guillaume Grachen sử dụng nhiều ở các trận đấu đầu mùa nhờ phẩm chất kỹ thuật rất tốt của mình, nhưng hiện nay, việc anh có tiếp tục được trọng dụng hay không lại là câu chuyện khác. 
Hay tiền vệ Trần Minh Vương (Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2013) tập tốt và có kinh nghiệm thi đấu tại V-League nhưng đến nay chỉ mới được chơi 2 trận đấu. Đặc biệt tuyển thủ QG - hậu vệ Bùi Văn Long trong 2 trận đấu vừa qua cũng đã phải làm quen với ghế dự bị. 
Cầu thủ HAGL đã trải qua trận thứ 6 liên tiếp không thắng 
Thực tế, ba cầu thủ này có thừa kinh nghiệm trận mạc và họ đã khẳng định được chỗ đứng của mình khi được góp mặt ở U23 Việt Nam hay ĐTQG trước đây. Nhưng lúc này họ đang mỏi mòn trên băng ghế dự bị thì liệu rằng đó có phải là sự phí phạm, nhất là trong bối cảnh HA.GL đang chơi khá bế tắc trong tấn công và lỏng lẻo ở hàng thủ? 
Sau chuỗi thành tích không tốt vừa qua của HA.GL, giới chuyên môn đều nhận định rằng hệ thống phòng ngự của HA.GL đã chơi không tốt dẫn đến những bàn thua chóng vánh. Và ở giai đoạn lượt về này, khi họ có trung vệ được mượn từ Viettel là Bùi Tiến Dũng thì lúc đó Văn Long được trả về vị trí sở trường hậu vệ phải cũng là một giải pháp thú vị.
HA.GL đã có gần nửa lượt đi không thành công. Đáng lẽ đây là thời điểm họ nên sử dụng những cầu thủ có kinh nghiệm để vượt khó. Mặc dù điều đó sẽ khó xẩy ra vì như đã nói, đội bóng phố Núi vẫn bảo lưu quan điểm: “Lấy lối chơi tấn công làm chủ đạo” nhưng rõ ràng, bên cạnh việc nghĩ cách ghi bàn để tìm kiếm chiến thắng thì việc họ sử dụng các cựu binh ở thời điểm khó khăn này cũng là điều hợp lý.

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn