HAGL tái lập kỷ lục thua đậm nhất lịch sử V-League

Thể thaoThứ Sáu, 06/04/2018 11:28:00 +07:00

HAGL vừa tái lập kỷ lục thua đậm nhất lịch sử V-League của đội bóng này tại Hàng Đẫy.

Video highlights Hà Nội FC vs HAGL

HAGL chính thức thi đấu tại V-League từ mùa giải 2003 nhưng nhanh chóng trở thành một thế lực của giải đấu với 2 chức vô địch liên tiếp vào năm 2003 và 2004.

Trong hành trình đến ngôi vương mùa đầu dự giải, đội bóng phố Núi đã tạo ra trận thắng đậm 6-1 trước Nam Định. Đó là trận thắng đậm nhất lịch sử V-League tính đến hết mùa giải năm đó.

Ở mùa giải năm sau, kỷ lục này bị phá bởi SLNA khi đội bóng xứ Nghệ vùi dập Thể Công 8-1. Và 11 năm sau mới có đội bóng thứ 2 tạo ra trận đấu có tỷ số cách biệt 7 bàn ở V-League. Đó là chiến thắng 7-0 của Hà Nội trước Đồng Tháp ở mùa giải 2015. Cho đến nay, đây là hai trận đấu có tỷ số cách biệt nhất lịch sử giải đấu.

HAGL

 HAGL thảm bại trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội FC.

Trở lại với HAGL, trận thua 0-5 của họ trước Hà Nội FC tối 5/4 đã tái lập kỷ lục thua đậm nhất lịch sử của đội bóng này. Cách đây 2 mùa giải, đội bóng phố Núi cũng nhận 5 bàn thua không gỡ trước B.Bình Dương ở sân Gò Đậu.

Đây là mùa giải thứ 6 liên tiếp, quân bầu Đức thua ở Hàng Đẫy trước Hà Nội T&T. Trong 3 mùa gần nhất họ luôn phải vào lưới nhặt bóng ít nhất 3 lần/trận.

Lần gần nhất HAGL có chiến thắng ở Hàng Đẫy là mùa giải 2016 nhưng đó là chiến thắng trước CLB Hà Nội của HLV Đức Thắng (sau chuyển vào TP.HCM đổi tên thành Sài Gòn FC).

ĐÔNG QUANG
Bình luận
vtcnews.vn