HAGL sa thải HLV Guillaume Graechen

Thể thaoChủ Nhật, 16/08/2015 02:40:00 +07:00

HAGL quyết định sa thải HLV Guillaume Graechen sau thất bại liên tiếp gần đây khiến đội ngấp nghé bờ xuống hạng.

(VTC News)- HAGL quyết định rút HLV Guillaume Graechen về làm công tác tại đội trẻ.

Chỉ chưa đầy 1 ngày sau thất bại 0-1 trước Đồng Tháp, HLV Guillaume Graechen đã bị sa thải. Theo đó, ông thầy người Pháp sẽ được điều chuyển về làm việc tại đội trẻ, nhường quyền chỉ đạo đội 1 cho HLV thủ môn Nguyễn Quốc Tuấn.

Đại diện HAGL nói đây là chủ trương của bầu Đức nhằm tạo ra bầu không khí mới cho HAGL ở chặng đường nước rút sắp tới, khi mà HAGL buộc phải chiến đấu cật lực để giành quyền trụ hạng trong 5 vòng đấu tới.
Bầu Đức sa thải thầy Giôm
 Bầu Đức sa thải thầy Giôm
Trước đó, HLV Guillaume Graechen đã có những va chạm với trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh ngay ngoài đường pitch. Ông Tấn Anh đã to tiếng với HLV Guillaume Graechen còn ông thầy người Pháp sau đấy đã từ chối bắt tay vị trưởng đoàn.

Trong buổi họp báo, HLV HAGL cho biết những va chạm giữa ông và Tấn Anh hoàn toàn chỉ mang tính cá nhân, xuất phát từ việc kiềm chế cảm xúc chưa tốt.

Bàn về thất bại của HAGL, thầy Giôm cho rằng tính kết dính và sự cân bằng trong đội hình không được duy trì, đã vậy, hàng thủ và hàng công thường xuyên bị vênh nhau. "Khi hàng công chơi tốt, hàng thủ HAGL lại đá tồi và ngược lại. Các cầu thủ đánh mất cảm hứng thi đấu, không thể hiện được những điều họ vẫn làm trong các buổi tập.

Đây là giai đoạn vô cùng khó khăn của đội bóng. Nếu bầu Đức cần thay đổi, tôi sẽ sẵn sàng. Nhưng tôi không phải là mẫu người gặp khó khăn là bỏ cuộc. Tôi sẽ cố gắng hết sức chừng nào còn làm việc tại đội bóng. Hi vọng sắp tới, khi Moussa trở lại, đội bóng sẽ có sức tấn công tốt hơn.

Hiện tại, tôi cảm ơn các cầu thủ và xin chịu mọi trách nhiệm".
Clip: Đồng Tháp 1-0 HAGL
Sau thành công của lứa U19 HAGL lẫn U19 Việt Nam, HLV Guillaume Graechen rất được lòng bầu Đức. Ông được tin tưởng trao gần như toàn quyền quyết định về chuyên môn tại HAGL. Song với việc bầu Đức cho thải hồi toàn bộ các cầu thủ từng gắn bó với HAGL, sai lầm trong công tác tuyển ngoại binh, dẫn đến việc HAGL chỉ chơi bằng thực lực của lứa Công Phượng, Tuấn Anh. Quá non so với phần còn lại của V-League, HAGL bị "đánh tơi tả", thua 13/21 trận kể từ đầu mùa, giậm chân ở cuối bảng xếp hạng.

HAGL tạm thời bằng điểm Đồng Nai, kém hơn về chỉ số phụ. Họ sẽ gặp Đồng Nai ở vòng 23 ở trận đấu được xem là chung kết ngược của V-League 2015. 4 đối thủ khác mà HAGL phải gặp là SLNA, Hà Nội T&T, Đồng Tâm Long An và Sanna Biển Khánh Hòa.

Song Thành
Bình luận
vtcnews.vn