HAGL phủ nhận ép Xuân Trường đá tới mức chấn thương nặng

Thể thaoThứ Sáu, 27/02/2015 07:10:00 +07:00

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, việc thi đấu quá tải có thể là một nguyên nhân khiến Xuân Trường gặp chấn thương.

(VTC News) – Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, việc thi đấu quá tải có thể là một nguyên nhân khiến Xuân Trường gặp chấn thương.

Tiền vệ Lương Xuân Trường ngày hôm qua đã được chuyên gia trị liệu người Nhật Bản mới tới U23 Việt Nam làm việc trực tiếp kiểm tra mức độ chấn thương. Kết quả chấn thương của Xuân Trường không đơn giản chỉ nghỉ 2 tháng là bình phục như thông tin trước đó. Nó có thể kéo dài hơn khi mà tiền vệ quê Tuyên Quang bị đa chấn thương với các vết thương ở bụng phải, háng và cổ chân.
Bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương đang điều trị chấn thương cho Xuân Trường (Ảnh: Quang Minh)
Trong hôm nay hoặc ngày mai, Xuân Trường sẽ được cho tới bệnh viện thể thao kiểm tra thêm để có thể nắm rõ hơn về tình hình chấn thương cũng như cách thức điều trị.

Trao đổi với VTC News về trường hợp đáng tiếc của Xuân Trường, trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Trước Tết, chúng tôi đã liên lạc với bác sĩ, với VFF và cả HLV Miura để trao đổi về tình hình chấn thương của Xuân Trường.

Tuy nhiên, thời điểm đó Xuân Trường đã có lệnh triệu tập lên U23 Việt Nam, đồng thời em được nghỉ 10 ngày để về quê ăn Tết và chấn thương có dấu hiệu hồi phục tốt nên chúng tôi vẫn quyết định để Xuân Trường lên tập trung.

Tôi sẽ báo cáo vấn đề chấn thương hiện tại của Xuân Trường lên cấp trên là anh Đức (ông Đoàn Nguyên Đức-Chủ tịch CLB HAGL) để cùng phối hợp với VFF có biện pháp chữa trị cho Xuân Trường hoặc chúng tôi sẽ đưa Xuân Trường trở lại CLB để điều trị”.
Chấn thương của Xuân Trường sẽ phải mất một thời gian dài điều trị (Ảnh: Quang Minh)
Nói về nguyên nhân dẫn đến chấn thương của Xuân Trường, ông Tấn Anh cho rằng, việc Xuân Trường thi đấu với mật độ cao (khoảng hơn 40 trận ròng rã suốt thời gian qua) có thể là một nguyên nhân dẫn đến chấn thương của Xuân Trường.

Tuy nhiên, ông Tấn Anh phủ nhận việc HAGL khiến cho các cầu thủ quá tải là vì thành tích. Ông lý giải: “Mật độ hơn 40 trận vừa qua với các cầu thủ quốc tế là chuyện bình thường. Việc chấn thương trong bóng đá vốn là điều khó biết trước và khó tránh. 8 cầu thủ còn lại của chúng tôi lên tập trung U23 Việt Nam cũng đều có mật độ thi đấu giống như Xuân Trường nhưng các em vẫn đang tập tốt”.

Với tình hình đa chấn thương nêu trên, nhiều khả năng Xuân Trường sẽ sớm rời U23 Việt Nam để tập trung điều trị chấn thương và hy vọng sẽ kịp bình phục trước thềm SEA Games 28.
Clip Xuân Trường nói về chấn thương của mình

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn