HAGL nhận giải Phong cách, cùng Hà Nội FC góp một nửa đội hình tiêu biểu 2019

Thể thaoThứ Tư, 06/11/2019 21:55:00 +07:00

6 cầu thủ của đội hình tiêu biểu V-League thuộc về Hà Nội FC và HAGL; đội bóng phố núi cũng được trao giải phong cách nhờ lối chơi văn minh, cống hiến.

Vô địch V-League với thành tích thuyết phục, không bất ngờ khi Hà Nội FC đóng góp 4 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu mùa giải 2019. Đó là hậu vệ Văn Hậu, tiền vệ Văn Quyết, Quang Hải và tiền đạo Pape Omar. Đội đóng góp nhiều cầu thủ thứ hai trong đội hình tiêu biểu là HAGL với bộ đôi Minh Vương - Văn Toàn. 

Minh Vương góp tới 12 bàn thắng, chỉ đứng sau Hoàng Vũ Samson trong danh sách vua phá lưới nội, trong khi Văn Toàn ghi 9 bàn, kiến tạo 11 lần và đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất HAGL mùa giải 2019. HAGL cũng có mùa giải ghi bàn ấn tượng với 45 lần lập công, chỉ đứng sau đội đầu bảng Hà Nội FC. 

Lối chơi văn minh và giàu tính cống hiến của Văn Toàn cùng đồng đội cũng giúp HAGL đoạt giải Phong cách (fair-play). Đây là mùa giải HAGL ghi bàn nhiều nhất và đứng thứ hạng cao nhất từ khi bầu Đức đôn lứa U19 lên đội một để tranh tài ở V-League.

Ha Noi FC vs HAGL 5 8

Hà Nội FC và HAGL đóng góp 6 cái tên. 

Những cái tên còn lại trong đội hình tiêu biểu là thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA), Hữu Tuấn (CLB TP.HCM), Tiến Dũng (CLB Viettel), Tấn Tài (Bình Dương) và Hồng Quân (Than Quảng Ninh).

Ban tổ chức V-League Award 2019 cũng chọn ra những cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của mỗi CLB, lần lượt là Tiến Linh (Bình Dương), Tony Abaji (Nam Định), Văn Quyết (Hà Nội), Diego Fagan (Hải Phòng), Văn Toàn (HAGL), Thanh Trung (Quảng Nam FC), Văn Thắng (Thanh Hoá), Hải Huy (Than Quảng Ninh), Hữu Tuấn (CLB TP.HCM), Đức Lợi (Sài Gòn FC), Nguyên Mạnh (SLNA), Trùm Tỉnh (Khánh Hoà), Anh Tuấn (SHB Đà Nẵng) và Bruno Cunha (Viettel). 

Bàn thắng đẹp nhất mùa giải thuộc về tiền vệ Xuân Tú (Than Quảng Ninh) với siêu phẩm vào lưới Sài Gòn FC. Bruno Cunha và Pape Omar chia nhau danh hiệu Vua phá lưới V-League, còn tiền đạo Xuân Nam là Vua phá lưới giải hạng Nhất. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn