HAGL 'nhắc khéo' Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh

Thể thaoThứ Năm, 22/02/2018 18:25:00 +07:00

Ngay trong những ngày đầu năm mới 2018, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh và các đồng đội được HAGL củng cố niềm tin.

Dù không nói rõ nhưng những hình ảnh tuyệt đẹp về trung tâm thương mại lớn nhất Myanmar do tập đoàn HAGL xây dựng chính là biểu tượng cho sự thịnh vượng trở lại của tập đoàn này.

Qua những hình ảnh đó, HAGL muốn truyền một thông điệp thầm kín tới Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh và các đồng đội rằng, hãy yên tâm thi đấu, cống hiến ở mùa giải 2018, còn lại, thế giới để bầu Đức lo.

bau-duc-cuoi-1509811111736

Tài chính vững sẽ giúp bầu Đức chăm lo được nhiều hơn cho đội bóng của mình. 

Không phải đến lúc này, niềm tin của các cầu thủ phố Núi mới được củng cố. Mà trước đó, ngay trong cơn khủng hoảng tài chính của HAGL, các cầu thủ vẫn có thể yên tâm thi đấu bởi bầu Đức tuyên bố, mọi thứ với ông có thể bán nhưng bóng đá, Học viện HAGL-JMG thì không.

Năm 2016, HAGL đứng trước những thử thách một mất một còn khi phải sử dụng nhiều tài sản cố định và giấy tờ có giá để làm tài sản thế chấp vay ngân hàng. Đáng chú ý trong số đó có công trình khu liên hợp Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG được mang ra thế chấp cho món vay trị giá hơn 603 tỷ đồng của công ty với hợp đồng có lãi suất 5,05-10,5% và có thời hạn thanh toán từ ngày 25/1 đến 11/9/2016.

Bởi vậy, rất nhiều người đã cảm thấy lo lắng cho sự an nguy của Học viện bóng đá trên đỉnh Hàm Rồng và đội bóng phố Núi ở V-League.

“Thời điểm đó, đánh giá chung khả năng tồn tại của HAGL là khó, có người muốn chia sẻ đã nói với anh Đức là giao lại Học viện để họ làm. Nhưng anh Đức kiên quyết từ chối. Anh khẳng định, dù có khó khăn cỡ nào thì có 2 thứ anh sẽ luôn giữ lại là Học viện HAGL Arsenal JMG và bệnh viện HAGL. Dĩ nhiên, giữ lại với hình thức nào thì chưa biết nhưng anh sẽ cố gắng giữ lại vì đó là ước nguyện của anh.

Nói thế để thấy, ngay trong khó khăn, đội bóng HAGL vẫn rất rất có giá. Giá trị của nó vô hình không đo đếm được” – ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HAGL kể lại.

Khi HAGL rơi vào khủng hoảng tài chính, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đều đang thi đấu ở nước ngoài. Họ liên tục gọi điện hỏi thăm tình hình.

“Tôi nói các cháu yên tâm. Chuyện của các cháu là chuyện đá banh, chuyện kinh tế là bác Đức và công ty lo. Các cháu cứ làm thật tốt việc của mình là đá bóng, giữ liên lạc. Ngoài ra không phải lo chuyện gì khác”, ông Tấn Anh chia sẻ thêm.

HAGL

HAGL tập hôm 21/2. 

Sau thành công của U23 Việt Nam (HAGL đóng góp 6 cầu thủ) tại giải U23 châu Á, đội bóng trẻ nhất V-League đang hướng tới một mùa giải mới với rất nhiều hy vọng và hứng khởi. Họ hội quân hôm 20/2 và bước ngay vào tập luyện một ngày sau đó.

Dự kiến, HAGLsẽ có trận mở màn V-League 2018 vào ngày 10/3 trên sân nhà, tiếp B.Bình Dương.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn