HAGL mất chất

Thể thaoThứ Hai, 04/05/2015 07:00:00 +07:00

HAGL một lần nữa thoát hiểm trong những phút cuối nhưng mọi việc có thể đã không thế nếu họ vẫn "chấp Tây"

(VTC News) - HAGL một lần nữa thoát hiểm trong những phút cuối nhưng mọi việc có thể đã không thế nếu họ vẫn "chấp Tây".

Nói như thế là bởi bàn thắng đầu tiên của họ chẳng có chất gì HAGL. Đó là tình huống mà trung vệ Franklin chuyền dài vượt tuyến để một ngoại binh khác là Sanogo băng xuống, sút chéo góc, mở tỷ số.
HAGL đang mất dần sự quan tâm của người hâm mộ 
Một pha làm bàn rất V-League nhưng chẳng có chất gì của HAGL. Đội bóng phố Núi kể từ khi nổi danh đến nay đều tôn thờ lối đá đẹp, ban bật cự ly ngắn, chứ chẳng mấy khi chơi bóng bổng, chuyền dài như vậy.

Lạ một điều nữa là ngay từ ngày đầu chơi V-League 2015, bầu Đức từng có ý định "chấp Tây", bất chấp yêu cầu bổ sung một trung vệ và một tiền đạo ngoại của thầy Giôm. Càng vào sâu trong giải, cái sự chấp của HAGL càng tăng lên. Kể từ giai đoạn hai, họ không chỉ "chấp Tây" mà còn chấp luôn cả cầu thủ kinh nghiệm. Bởi ngoại trừ thủ thành Minh Nhựt, các cầu thủ đá chính toàn ở độ tuổi 19-20 đến từ Học viện HAGL Arsenal JMG.

Một đội bóng đã kiên trì đi suốt gần một nửa chặng đường V-League 2015 như thế, nhưng phút chốc, trong nỗi ám ảnh xuống hạng lại vứt bỏ tất cả, khiến người xem không khỏi ngậm ngùi.

Chuyện HAGL một lần nữa thoát hiểm trong những phút cuối đã chẳng còn là sự lạ nữa. Họ từng chạy trối chết trước đội cuối bảng XSKT Cần Thơ, thì trước ngoại binh phong độ cao Patiyo, có bị thua 2 bàn trong vài phút cuối hiệp 1 thì cũng chẳng lạ.
Video HAGL 2-2 QNK Quảng Nam
thethao/2015/05/04/HAGL-2-2-QNK-Qung-Nam-Full-1430683292.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Chỉ tiếc một điều, cái tên từng được coi là sức hút của V-League, là thỏi nam châm hút khán giả đến sân, rất có thể từ giai đoạn ba của mùa giải, sẽ chẳng còn là "con gà đẻ trứng vàng" của các sân bóng nữa.

Nói đến đây lại nhớ đến một câu chuyện cũ từ vài tháng trước. Bầu Đức từng tuyên bố rằng, các cầu thủ lứa U19+ của ông có thể chạy 10-12km mỗi trận, nhưng lạ một điều là họ liên tục kêu trời vì giáo án của HLV Miura.

Đầu tiên là Tuấn Anh. Tiền vệ gốc Thái Bình thừa nhận những bài tập của HLV Miura có cường độ vận động cao, đòi hỏi anh phải nỗ lực rất nhiều để đáp ứng.

Sau Tuấn Anh, tới lượt Xuân Trường, Văn Toàn phụ họa. Cả hai đều khẳng định, giáo án mà nhà cầm quân 51 tuổi đưa ra là rất nặng.

Cho tới cầu thủ đươc cho là có thể lực tốt nhất của lứa U19+, tiền đạo Công Phượng cũng xác nhận điều trên thì người ta không còn chê thầy Nhật nữa, mà đặt ngược vấn đề về phía đội bóng phố Núi. Phải chăng thể lực của những cầu thủ đến từ lò đào tạo trẻ được coi là số một Việt Nam có vấn đề.
HAGL đã không còn dám chấp Tây 
Bởi cả HLV Miura lẫn bác sỹ đội U23 Hoàng Nghĩa Dương khi ấy đều cho rằng giáo án hiện tại không hề nặng nề như suy nghĩ của mọi người. Thậm chí, chuyên gia y tế này còn tỏ ý bất ngờ vì ở độ tuổi 19-20, lẽ ra các tuyển thủ phải nuốt trọn các bài tập một cách dễ dàng.

Nên biết rằng con số 10-12 km mỗi trận là đủ sức đá Champions League và Premier League - những giải đấu hàng đầu thế giới. Vậy mà những người, theo lý thuyết có thể lực tầm châu lục, lại bị đuối khi về "ao làng". Phải chăng có điều gì đó không ổn?

Chẳng ai giải thích được điều đó, cũng giống như ngày hôm qua, không một CĐV nào ở Pleiku hiểu nổi, đội bóng con cưng của họ ngày hôm qua đâu rồi?

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn