HAGL lần đầu lọt Top 10 V-League thời Công Phượng

Thể thaoThứ Sáu, 24/11/2017 09:23:00 +07:00

Nếu đánh bại SHB Đà Nẵng ở trận đấu cuối, HAGL sẽ có được vị trí thứ 9 ở V-League năm nay và đây là thành tích tốt nhất kể từ ngày lứa Công Phượng lên chơi V-League.

Trước vòng đấu cuối, HAGL đang có được 30 điểm sau 9 trận thắng, 3 trận hòa và 13 trận thua, xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Đây là vị trí tốt nhất mà đội bóng phố Núi có được trong 3 mùa giải bầu Đức đôn lứa Công Phượng lên V-League.

BXH

 Bảng xếp hạng V-League trước vòng đấu cuối.

Ở mùa giải đầu tiên lứa Công Phượng thi đấu chỉ có 1 suất xuống hạng, HAGL cán đích ở vị trí thứ 13, vị trí áp chót. Mùa thứ 2 có 1,5 suất xuống hạng, HAGL cán đích ở vị trí thứ 12/14 đội và thoát cảnh đá play-off. Còn ở mùa này như đã nói, họ đang có vị trí thứ 10, hơn đội xếp sau là B.Bình Dương 3 điểm và bằng điểm đội xếp trên là SHB Đà Nẵng nhưng kém về hiệu số.

HAGL đã chắc chắn có được vị trí thứ 10 mùa này, bởi lượt đấu cuối nếu HAGL thua còn đội đang xếp thứ 11 là B.Bình Dương giành thêm 3 điểm để san bằng điểm số, HAGL vẫn xếp trên nhờ hơn chỉ số đối đầu (HAGL thắng B.Bình Dương ở cả lượt đi lẫn lượt về năm nay)

Trong trường hợp HAGL có được 1 điểm, họ vẫn xếp thứ 10 khi bằng điểm với SHB Đà Nẵng nhưng kém về chỉ số phụ. Còn nếu đánh bại SHB Đà Nẵng, động bóng của Công Phượng sẽ chiếm luôn vị trí thứ 9 của đội bóng sông Hàn.

hagl-live

HAGL sẽ cán đích với vị trí tốt nhất kể từ ngày lứa Công Phượng đá V-League. 

Mùa giải 2015, HAGL thủng lưới 50 bàn, xếp thứ 4 trong số các đội thủng lưới nhiều nhất. Mùa 2016, HAGL vẫn thủng lưới 50 bàn và xếp thứ 3 trong số các đội thủng lưới nhiều nhất. Còn ở mùa giải 2017, tính đến trước vòng cuối, HAGL đã thủng lưới 43 lần. Số bàn thua của HAGL so với 2 màu trước có giảm nhưng họ vẫn nằm trong top 3 đội thủng lưới nhiều nhất giải.

HAGL vừa trải qua 4 trận bất bại khi HLV Dương Minh Ninh lên nắm quyền, và ông Chung Hae Seong tới làm GĐKT, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp ở những vòng vừa qua.

Với sự góp mặt của ông thầy người Hàn Quốc, ở mùa giải tới đây, HAGL sẽ đặt mục tiêu lọt vào top đầu, trước khi vô địch V-League 2019.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn