HAGL hay nhất từ khi Công Phượng đá V-League

Thể thaoThứ Ba, 18/04/2017 10:42:00 +07:00

HAGL vừa kết thúc lượt đi V-League 2017 với thành tích tốt nhất kể từ khi lứa Công Phượng tham gia giải đấu số 1 làng bóng đá quốc nội.

Năm 2015, bầu Đức đưa lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường lên đá V-League khi mới ở tuổi 20. Năm đó, HAGL là đội bóng có đội tuổi trung bình trẻ nhất (21,7) và sở hữu luôn cầu thủ trẻ nhất từng ra sân trong lịch sử V-League là Nguyễn Lam (khi ra sân 17 tuổi 206 ngày).

Vì non trẻ nên đội bóng phố Núi thua liểng xiểng. Họ kết thúc lượt đi mùa giải 2 năm trước với vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng sau 2 trận thắng, 3 trận hòa, 8 trận thua và giành được 9 điểm. Đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Graechen khi đó ghi được 19 bàn và để thủng lưới 28 bàn.

Hinh anh

 Bảng xếp hạng lượt đi V-League 2015.

Ở mùa năm sau dù Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh xuất ngoại nhưng tình cảnh của HAGL khá hơn một chút. Họ khép lại lượt đi vẫn ở vị trí thứ 12 nhưng có được 11 điểm với 3 trận thắng, 2 trận hòa và 8 trận thua. Đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn thời điểm này ghi được 17 bàn, để thủng lưới 29 bàn.

Còn ở mùa giải năm nay, sau chặng 1, HAGL xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 14 điểm sau 4 trận thắng, 2 trận hòa và 7 trận thua. Đây là thành tích tốt nhất kể từ khi lứa Công Phượng lên chơi tại giải đấu cao nhất làng bóng đá quốc nội.

Video: HAGL lỳ lợm đánh bại B.Bình Dương ở Gò Đậu

Một con số khác cho thấy sự trưởng thành của lứa cầu thủ này. Đó là việc họ không còn phải nhận những trận thua đậm với tỷ số cách biệt 4 đến 5 bàn như 2 mùa giải trước. Trận thua đậm nhất của HAGL ở lượt đi năm nay là trận thua 0-3 trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy, vòng 3.

Như phân tích trên, HAGL sau 13 trận mùa này để thua 7 trận, chỉ giảm 1 trận so với 2 màu trước. Tuy nhiên, số bàn thua thì đã giảm đi đáng kể. Họ chỉ thủng lưới 17 lần, ít hơn 2 mùa trước 11 bàn và ít hơn mùa năm ngoái 12 bàn.

Trên mặt trận tấn công, các chân sút HAGL có vẻ không làm tốt bằng khi chỉ ghi được 14 bàn (ít hơn mùa 2016 3 bàn và ít hơn mùa 2015 5 bàn). Bản thân Công Phượng số lần lập công chỉ là 4 bàn, ít hơn so với mùa đầu tiên anh dự V-League 1 bàn. Tuy nhiên, anh có tới 5 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn để chứng tỏ mình đã chơi đồng đội hơn rất nhiều.

Hinh anh

 Công Phượng và đồng đội ngày cảng trưởng thành. (Ảnh: Hùng Linh)

Nhận xét về Công Phượng sau lượt đi, HLV lão làng Vương Tiến Dũng khẳng định: “Công Phượng cùng Văn Thanh, Văn Toàn đã trưởng thành hơn rất nhiều ở HAGL lẫn đội tuyển Việt Nam. Riêng Công Phượng, tôi thấy cậu ta đã không còn chơi bóng cá nhân mà thay vào đó đã biết khi nào thì đột phá, khi nào cần thi đấu đồng đội. Đây là điều rất đáng mừng”.

Bên cạnh những gương mặt cũ ngày càng trường thành thì HAGL ở mùa giải năm nay cũng trình làng những gương mặt mới rất triển vọng. Đáng kể nhất chính là hậu vệ cánh phải A Hoàng và tiền vệ trung tâm Châu Ngọc Quang.

Ở giai đoạn lượt về khi có sự trở lại của Tuấn Anh, lối chơi của HAGL còn hứa hẹn đẹp mắt, hấp dẫn hơn nhiều. Hy vọng, đội bóng nhà bầu Đức mùa này sẽ cán đích ở nhóm giữa bảng chứ không còn ngay phía trên các đội xuống hạng hay đá play-off.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn