HAGL đổi chiến thuật lạ, tính kế đánh úp SLNA

Thể thaoThứ Sáu, 21/08/2015 11:00:00 +07:00

HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ thay đổi đội hình nhằm hướng tới kết quả có lợi cho HAGL trong trận gặp SLNA ngày mai.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ thay đổi đội hình nhằm hướng tới kết quả có lợi cho HAGL trong trận gặp SLNA ngày mai.

HAGL thay đổi chiến thuật trong vài buổi tập vừa qua,khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn dùng các cầu thủ không được HLV Guillaume Graechen ưu ái như Văn Long, Út Cường, Trần Vũ, Hoàng Thiên…


Xem cách HLV Nguyễn Quốc Tuấn luyện quân chuẩn bị cho trận chiến quan trọng với đội bóng xứ Nghệ, có thể thấy ông ưu tiên cho mặt trận tấn công để lấy điểm, nhưng cũng không quên gia cố hàng phòng ngự.
HLV Nguyễn Quốc Tuấn
 HLV Nguyễn Quốc Tuấn tập trung thay đổi HAGL
Theo đó, vị HLV xuất thân từ thủ môn này rút Tuấn Anh về đá cặp trung vệ với Tiến Dũng để tận dụng khả năng quan sát và bọc lót tốt của cầu thủ này, giúp hàng phòng ngự HAGL chắc chắn hơn.

Rút Tuấn Anh về đá trung vệ, HLV Nguyễn Quốc Tuấn muốn đẩy Franklin lên đá tiền vệ trụ bên cạnh Trần Vũ. Giải pháp này giúp HAGL có một tiền vệ trụ đúng nghĩa, chứ không mong manh như thời HLV Guillaume Graechen.

Đẩy Franklin lên cao, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng tính đến phương án tấn công, bởi trước giờ HAGL luôn bị thiệt thòi do không có cầu thủ cao to xâm nhập vòng 16m50 để tận dụng những pha lật bóng từ hai biên.

Khi đá giữa sân, Franklin sẽ nhanh chóng lao lên phía trước để đón những đường chuyền từ hai biên, nhằm uy hiếp khung thành đối phương.

Ngoài ra, ông Nguyễn Quốc Tuấn cũng đang tính toán thử nghiệm tiền đạo Văn Toàn ở vị trí tiền vệ phải để tận dụng những pha băng tốc và khả năng dứt điểm của Văn Toàn.

Út Cường sẽ được ra sân để đảm nhiệm vị trí tiền vệ trái. Tương tư, hai hậu vệ biên cũng được thay đổi khi Văn Long (biên phải) và Trung Hiếu biên trái sẽ được ra sân ngay từ đầu.
HAGL sẽ đá với đội hình lạ
 HAGL sẽ đá với đội hình lạ (Ảnh: Minh Trần)
Ở vị trí tiền đạo, Công Phượng sẽ đá sau lưng Hoàng Thiên. Hai cầu thủ này đã chơi khá ăn ý trong các buổi tập vừa qua vì thế hứa hẹn sẽ đem về cho HAGL bàn thắng.

Như vậy, đội hình dự kiến của HAGL chuẩn bị cho trận chiến với HAGL như sau: Thủ môn: Văn Tiến; hậu vệ: Trung Hiếu, Tiến Dũng, Tuấn Anh, Văn Long; tiền vệ: Franklin, Trần Vũ, Út Cường, Văn Toàn (hoặc Thanh Tùng); tiền đạo: Công Phượng, Hoàng Thiên.

Với việc sử dụng các cầu thủ ít được ra sân đá chính, HLV Nguyễn Quốc Tuấn hy vọng các cầu thủ này sẽ khát khao khẳng định để giúp HAGL chơi tốt, đồng thời kinh nghiệm của họ ở chiến trường V-League sẽ bù đắp sự non nớt của các cầu thủ trẻ từ Học viện HAGL Arsenal JMG.

Nguồn: Thanh Niên

Bình luận
vtcnews.vn