HAGL đề nghị xem xét cách điều hành của tổ trọng tài 'phá nát trận đấu'

Thể thaoThứ Hai, 10/04/2017 14:39:00 +07:00

Giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau đã có thư kiến nghị Ban tổ chức giải xem xét cách điều hành của tổ trọng tài điều kiến trận HAGL vs FLC Thanh Hóa.

Kiến nghị của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (CLB HAGL) cho rằng tổ trọng tài gồm trọng tài chính Trần Xuân Nguyện, trợ lý Phạm Phú Hưng và trợ lý Lê Văn Thành đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng, làm thay đổi kết quả trận đấu.

A Hoang-01

A Hoàng nhận thẻ vàng trận HAGL vs FLC Thanh Hóa. (Ảnh: Hùng Linh)

Cụ thể là các tình huống như sau:

- Phút 60, tình huống trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 đối với A Hoàng.

- Phút 62, cầu thủ Văn Thanh ghi bàn hợp lệ nhưng sau khi hội ý thì tổ trọng tài quyết định hủy bỏ bàn thắng đã được trọng tài chính công nhận trước đó.

- Phút 85, Công Phượng bị thủ môn Nguyễn Thanh Thắng phạm lỗi rất rõ trong vòng cấm địa nhưng trọng tài không thổi phạt 11m đồng thời không phạt thẻ thủ môn Nguyễn Thanh Thắng (Thanh Hóa).

- Phút 87 Văn Toàn đi bóng trong vòng cấm địa của FLC Thanh Hóa và bị trung vệ Mai Tiến Thành dùng tay ôm chặt chân nhưng trọng tài Trần Xuân Nguyện không thổi phạt.

- Trọng tài Trần Xuân Nguyện mắc hàng loạt sai lầm nghiêm trọng như thiếu phối hợp với trợ lý trọng tài, không theo kịp diễn biến trận đấu, bỏ sót thẻ phạt với các cầu thủ FLC Thanh Hóa.

Video: Trận HAGL vs FLC Thanh Hóa

Trao đổi với VTC News, ông Huỳnh Mau nhấn mạnh, đây là thư kiến nghị chứ không phải đơn khiếu nại. HAGL chỉ mong muốn phía Ban tổ chức giải làm rõ những vấn đề nêu trong thư để cầu thủ, ban huấn luyện và đặc biệt là người hâm mộ hiểu hơn về những gì mà tổ trọng tài đã thực hiện ở trận đấu trên sân Pleiku chiều 8/4.

Hinh anh

Giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau. (Ảnh: Minh Trần) 

Ông Huỳnh Mau cũng cho biết, phía HAGL thừa nhận ở trận đấu với FLC Thanh Hóa, đội bóng HAGL cũng có những điều đã làm sai như do bức xúc với trọng tài đã tự ý dừng trận đấu lại vài giây hay việc để khán giải phản ứng, ném vật thể xuống sân làm xấu đi hình ảnh của giải đấu. Phía HAGL nhận lỗi và hứa không để việc này tái diễn.

Cũng theo ông Huỳnh Mau, dù không trực tiếp có mặt ở sân, nhưng theo dõi qua truyền hình, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức cũng đã lập tức điện thoại chỉ đạo cầu thủ ban huấn luyện và lãnh đội HAGL không được có bất cứ hành động nào đi ngược lại quy chế bóng đá chuyên nghiệp, điều lệ giải. Nếu có những điều chưa thỏa mãn thì có những thư kiến nghị để ban tổ chức V-League giải đáp.

Nhiều khả năng, án phạt cho ban tổ chức sân Pleiku, trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh sẽ được đưa ra trong hôm nay. Trước đó, Ban trọng tài đã tạm đình chỉ công tác trọng tài chính Trần Xuân Nguyện và trợ lý Phạm Phú Hưng do không hoàn thành nhiệm vụ.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn