HAGL đang trả giá vì sai lầm của bầu Đức

Thể thaoChủ Nhật, 26/04/2015 10:38:00 +07:00

Đầu mùa giải, bầu Đức quyết không mua ngoại binh, đẩy toàn bộ lứa cầu thủ già dặn để lấy chỗ cho các cầu thủ trẻ. HAGL đang phải trả giá với quyết sách này

Đầu mùa giải, bầu Đức quyết không mua ngoại binh, đẩy toàn bộ lứa cầu thủ già dặn để lấy chỗ cho các cầu thủ trẻ. HAGL đang phải trả giá với quyết sách này.

Vì chuyện tuyển ngoại binh, ông Đức nhiều phen tranh luận với HLV Guillaume Graechen. Chủ tịch CLB HAGL chỉ đổi ý sau khi nhà cầm quân người Pháp ra sức thuyết phục.
Quyết định không dùng ngoại binh của bầu Đức khiến HAGL gặp khó khăn 
Tuy nhiên, do tuyển chọn gấp gáp, các cầu thủ ngoại của HAGL đều không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, hoặc gặp vấn đề về sức khỏe.

Qua 11 lượt trận ở V.League, lứa quân trẻ của bầu Đức sớm bộc lộ còn non, không đủ kinh nghiệm để đối chọi với cầu thủ của các đội bóng khác. HAGL thua liên tiếp, từ các đội mạnh như SLNA, Hà Nội T&T đến nhóm cuối là Cần Thơ. 

Đá 11 trận, thắng 2, hoà 2 và thua tới 7, đội bóng phố Núi hiện rơi xuống nhóm cuối bảng với vỏn vẹn 8 điểm. Theo đánh giá của giới chuyên môn, bên cạnh kinh nghiệm yếu, HAGL thua kém các đối thủ còn do hàng phòng ngự quá “mỏng cơm”. 

Với bất lợi về chiều cao, các hậu vệ HAGL luôn rơi vào cảnh thua thiệt khi phải không chiến với các “ông tây” ở đội bóng khác. Trận thua 3-4 trước Hà Nội T&T chiều 25/4 là điển hình khi 3 trong số 4 bàn thắng của đội chủ sân Hàng Đẫy đều do ngoại binh (Samson và Gonzalo) ghi. Bàn còn lại do Văn Quyết thực hiện thành công pha đá phạt 11m, nhưng trước đó người bị truy cản trong khu vực 16,5 m là Samson. 

Video Hà Nội T&T 4-3 HAGL
HAGL đã sớm nhận ra sai lầm trong các quyết định hồi đầu mùa khi ngay sau 5 lượt trận đầu tiên, đội bóng phố Núi đã gấp gáp lên kế hoạch bổ sung ngoại binh “chất lượng cao”. HLV Guillaume Graechen cho biết, trong tuần tới HAGL sẽ có thêm 1 trung vệ ngoại, với chiều cao tới 1,9 m. Hàng thủ của HAGL đồng thời sẽ được gia cố với sự xuất hiện của trung vệ Viettel Bùi Tiến Dũng (cao 1,74 m). 

Theo HLV Graechen, cả hai sẽ giúp HAGL tăng cường sức mạnh hàng thủ. Ông Graechen cũng thừa nhận học viện HAGL-Arsenal-JMG đã không chú trọng tới yêu cầu về hình thể đối với các khóa học đầu tiên. “Tiêu chí lựa chọn của chúng tôi là kỹ thuật và thông minh. Nhưng trong các khóa III và IV, thể hình của các cầu thủ đã được cải thiện”, HLV Graechen cho biết.

Với việc đưa lứa U19 thi đấu tại V.League 2015, bầu Đức từng tuyên bố chấp nhận đội có thể bị xuống hạng để cầu thủ trẻ có cơ hội rèn giũa, tích lũy kinh nghiệm. Nhưng nhiều ý kiến cho rằng, HAGL sẽ thiệt hại lớn nếu phải thi đấu ở hạng Nhất mùa sau. Chưa kể mất mát về hình ảnh, giảm sức hút tài trợ, về chuyên môn các CLB ở hạng nhất cũng khó có thể giúp HAGL trưởng thành hơn. 

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn