HAGL có phải đội bóng 'cung Bọ Cạp'?

Thể thaoThứ Hai, 03/08/2015 10:54:00 +07:00

Liệu HAGL có gồng mình lên chiến đấu để chứng tỏ họ cũng có "nọc" đủ để đánh trả lại tất cả những liên minh ngầm đang muốn đẩy họ xuống hạng.

Liệu HAGL có gồng mình lên chiến đấu để chứng tỏ họ cũng có "nọc" đủ để đánh trả lại tất cả những liên minh ngầm đang muốn đẩy họ xuống hạng.

Chuyện là như thế này: Trên mạng xã hội đang nóng rực câu chuyện một cô giáo, vốn nổi tiếng là dạy rất giỏi môn tiếng Anh không “tiếc lời chửi mắng” học sinh. Cô giáo xưng “mày tao” với học sinh và chú ý nhất là trong quá trình cãi vã, cô giáo nói: “Tao là cung bọ cạp. Một khi mày đã động đến lòng tự ái và sự tôn trọng của tao thì tao sẽ làm đúng những gì mà mày làm với tao…”.

Ngay lập tức, cộng đồng mạng nổi sóng với cụm từ “cung bọ cạp” với hàm ý là người có độ nóng, có độ chiến, không biết sợ và sẵn sàng đáp trả khi cần.

HAGL là chú bọ cạp yếu đuối?
 HAGL là chú bọ cạp yếu đuối? (Ảnh: Minh Trần)
Đi tìm trên mạng thì thấy người ta nói thế này: Cung Hoàng đạo này bao gồm những người rất khác nhau về tính cách. Theo nhà chiêm tinh Linda Goodman, họ chia thành ba loại. Loại thứ nhất – Bọ Cạp “Thuần tuý” – tàn nhẫn, thù dai, nọc độc của nó nguy hiểm đối với người xung quanh, nhất là kẻ thù. Loại thứ hai –  Bọ Cạp “Đại bàng” – mạnh mẽ, tự lập, sáng suốt và công bằng. Loại thứ ba có tên gọi “Thằn lằn xám” – yếu đuối, than thân trách phận mà không cố gắng tác động tích cực vào hoàn cảnh, căm thù tất cả.

Thế thì xem ra “cung bọ cạp” này cũng phức tạp thật. Ngay trong bóng đá, với V.League cũng có những đội bóng “cung bọ cạp”.

Có những đội bóng thuộc cung bọ cạp “thuần túy” tàn nhẫn và… thù dai. Loại này thì không có tham vọng vô địch nhưng đầy sức mạnh, họ luôn đứng ở giữa giữa bảng xếp hạng và hoàn toàn có thể “kết cấu” BXH bằng những trận đấu của mình. Nhìn chung đây là loại đội bóng không có tham vọng nhưng muốn thắng là… thắng.

Có những đội bóng thuộc cung bọ cạp ”đại bàng”. B.Bình Dương đã từng là một đội bóng kiểu này nhưng có lẽ bây giờ, bóng dáng “đại bàng” có vẻ như đang là HN.T&T.

Cuối cùng là loại “thằn lằn xám” – yếu đuối, than thân trách phận mà không cố gắng tác động tích cực vào hoàn cảnh, căm thù tất cả. Ai nhỉ? Liệu có thể là Đồng Nai với án tiêu cực ở mùa giải trước khiến họ mất tới nửa đội hình chính. Liệu có phải là XSKT.Cần Thơ tưởng chừng là được đầu tư nhiều nhưng thực chất là ngân hàng điểm? Liệu có phải là HAGL với bước đi sai lầm của bầu Đức đang “chờ” xuống hạng vì thực chất họ đang ở vị trí cuối cùng và đang “nợ” một trận đấu với Quảng Ninh.

Thật ra, người ta chờ HAGL ở trạng thái này: “Một khi mày đã động đến lòng tự ái và sự tôn trọng của tao thì tao sẽ làm đúng những gì mà mày làm với tao”. Nhưng có vẻ, đội bóng của bầu Đức không giỏi và ngoa như cô giáo nọ.

Thế nên, hôm qua đã có tờ báo tính toán xem nếu HAGL xuống hạng thì VFF và VPF thiệt hại thế nào…

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn