Hacker tấn công website của Tổng thống Hàn Quốc

Thế giớiThứ Bảy, 05/03/2011 08:29:00 +07:00

(VTC News) – Itar-Tass ngày 4/3 đưa tin, hacker đã tấn công vào hàng loạt website của Chính phủ Hàn Quốc, trong đó có website của Tổng thống Lee Myung-bak.

(VTC News) – Itar-Tass ngày 4/3 đưa tin, một hacker lạ đã tấn công vào hàng loạt website của Chính phủ Hàn Quốc, trong đó có website của Tổng thống Lee Myung-bak và 40 cơ quan hành chính sự nghiệp Nhà nước. 

 
Theo thông tin từ Công ty bảo vệ mạng thông tin hàng đầu của Hàn Quốc Anlaby cho biết, hiện vẫn chưa xác định chính xác những thiệt hại do hacker lạ này gây ra. Chỉ biết rằng, vẫn còn hàng loạt thông tin chưa kịp nghiên cứu, xử lý.

Ngoài Nhà Xanh (Phủ Tổng thống), hacker còn tấn công cả vào mạng thông tin của Quốc hội, Bộ Ngoại giao, Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Bộ Quốc phòng, Bộ Tham mưu các lực lượng vũ trang Hàn Quốc và binh lính Mỹ, Ngân hàng Nhà nước, các công ty bảo hiểm và một số ngân hàng, cổng thông tin điện tử khác.

Liên quan đến vụ tấn công mạng này, công ty Anlaby cảnh báo, hacker có thể tiếp tục tấn công lần hai vào lúc 18:30 (giờ địa phương) ngày 4/3. Vụ tấn công này có thể sẽ chặn truy nhập các dịch vụ và làm hỏng ổ cứng của máy tính.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Vesti, Itar-Tass)
Bình luận
vtcnews.vn