Hacker kêu gọi tẩy chay PayPal

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 28/07/2011 01:58:00 +07:00

(VTC News) - Hai nhóm tai tiếng trong giới hacker mới đây đã ra lời kêu gọi bạn bè của mình tẩy chay PayPal sau khi hãng từ chối quyên góp tiền cho Wikileaks.

(VTC News) - Hai nhóm tai tiếng trong giới hacker mới đây đã ra lời kêu gọi bạn bè của mình tẩy chay PayPal sau khi hãng này từ chối quyên góp tiền cho Wikileaks.

Anonymous và Lulz Security đã đưa ra một bản tuyên bố chung, kêu gọi các hacker khác rút hết tiền tại PayPayl và đóng tài khoản. Lý do mà họ đưa ra là “PayPay đã ti
ếp tục từ chối ủng hộ Wikileaks – nơi phơi bày
Ông chủ của Wikileaks là người được lòng giới hacker
sự thật trong thời điểm khó khăn của trang web này” và cho rằng “họ vẫn có thể trong sạch nếu ủng hộ chúng ta. Vậy mà họ lại tích cực giúp đỡ việc truy tìm các thành viên tham gia phong trào AntiSec (chiến dịch tấn công vào sự yếu kém của hệ thống an ninh mạng)”.

Hiện tại, công ty cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến này vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào bởi họ còn đang bận rộn với các vấn đề pháp lý liên quan tới việc website của hãng đang gặp phải nguy cơ bị tấn công rất cao.

Có khoảng 100 triệu người trên toàn cầu sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến của PayPal.

Hãng này đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của các nhà hoạt động trực tuyến sau khi quyết định ngừng tài trợ cho Wikileaks, do gặp phải áp lực từ phía chính quyền vào tháng 12 năm 2010.

Chỉ sau đó một thời gian ngắn, website của hãng đã liên tục bị hack. Vào đầu tháng 7 vừa rồi, 14 người đã bị bắt tại Mĩ và châu Âu do có liên quan tới các vụ tấn công nói trên.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn



Dung Nguyễn (theo BBC)




Bình luận
vtcnews.vn