Hacker đánh sập website cơ quan tình báo Canada

Kinh tếThứ Tư, 01/07/2015 01:30:00 +07:00

Trang chủ của Cơ quan tình báo Canada - CSIS vừa hứng chịu đợt tấn công mạng với quy mô lớn lần thứ 3 trong vòng 24 giờ kể từ hôm thứ Hai 29/6.

Trang chủ của Cơ quan tình báo Canada - CSIS vừa hứng chịu đợt tấn công mạng với quy mô lớn lần thứ 3 trong vòng 24 giờ kể từ hôm thứ Hai 29/6.

Đài CTV News (Canada) cho hay đợt tấn công đầu tiên bắt đầu vào tối ngày thứ Hai 29/6 và đợt thứ 2 diễn ra vào sáng ngày thứ Ba sau đó (tức hôm 30/6).

Nhóm hacker mang tên Aerith đã tuyên bố nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh sập website của CSIS.

Truyền thông Canada hôm 30/6 cho biết, website chính của CSIS đã rơi vào tình trạng không hoạt động kể từ sau thời điểm 9 giờ sáng ngày thứ Ba (30/6, theo giờ địa phương).

 
Bên cạnh đó, website của Đảng Bảo thủ Canada cũng bị đánh sập trong một khoảng thời gian ngắn trong sáng 30/6, nhưng sự cố đã được khắc phục.

Về mặt kỹ thuật, vụ tấn công nhằm vào CSIS không phải là một vụ hack thực thụ bởi thủ phạm sử dụng phương thức DDoS vốn ngăn cản các truy cập khác vào website của cơ quan này.

Đại diện nhóm Aerith nói với đài CTV News rằng, ban đầu họ khởi xướng vụ tấn công nhằm vào website của chính quyền thành phố và lực lượng cảnh sát.

Theo tường thuật, Aerith có quan hệ mật thiết với nhóm hacker khét tiếng Anonymous.

Phát ngôn viên của Bộ Công an và ứng phó tình trạng khẩn cấp Canada là ông Jean-Christophe de Le Rue khẳng định không có bất kỳ thông tin cá nhân nào bị "xâm hại" trong vụ tấn công xảy ra vào hôm 30/6.

Vụ tấn công vào CSIS được xem là hành động phản đối của giới hacker trước việc chính phủ Canada vừa thông qua một dự luật liên quan đến chống khủng bố vốn bị chỉ trích là vi phạm quyền tự do cá nhân.

Nguồn: PCWorld

Bình luận
vtcnews.vn