Hà Vân xúc động vì cuốn tản văn 'hot' nhất nửa đầu năm 2016

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 16/07/2016 07:17:00 +07:00

Hà Vân cho biết điều khiến cô xúc động về cuốn tản văn 'Sài Gòn chữ vội trên vai' không chỉ nằm ở nội dung mà còn vì tấm lòng thiện nguyện của tác giả bác sỹ - nhạc sỹ Minh Đức.

Dù là một bác sỹ chuyên ngành tim mạch nhưng tác giả Vũ Minh Đức đã mang đến cho độc giả những trải nghiệm thú vị thông qua những câu chuyện nhỏ trong tản văn 'Sài Gòn chữ vội trên vai'.

Ngoài ra, anh cũng là người ghi được dấu ấn nhất định trong lĩnh vực âm nhạc thông qua những ca khúc như Lặng lẽ mẹ tôi, Có lẽ vì, Cánh diều còn không, Sài Gòn ngày xa phố, Ngày không em, Cỏ xưa, Có lời nào ta lỡ quên, Mẹ là cánh cò yêu thương, Sang mùa…qua các giọng hát như Quang Dũng, Hiền Thục, Tóc Tiên, Hà Vân, Hoàng Hiệp…

Góp mặt trong buổi ra mắt cuốn sách được tổ chức vào chiều qua (15/7), nữ ca sỹ Hà Vân và nam ca sỹ Duy Long đã mang đến cho buổi họp báo những cảm xúc dễ chịu trong các ca khúc về mẹ (Mẹ là cánh cò yêu thương) và về Sài Gòn.

sai-gon-chu-voi-tren-vai_46

Hà Vân và Phi Long cùng tác giả Minh Đức. Hà Vân cho biết điều khiến cô xúc động về cuốn tản văn 'Sài Gòn chữ vội trên vai' không chỉ nằm ở nội dung mà còn vì tấm lòng thiện nguyện của tác giả.

'Sài Gòn chữ vội trên vai'  là những câu chuyện nho nhỏ nhưng hàm ý những điều gởi gắm lớn; có một chút triết lý nào đó rất nhẹ nhàng trong từng câu chữ, nhưng quyến rũ và mềm mại.

Có cách buộc và gỡ một cách ý đồ và có thông điệp rõ ràng; tác giả không làm cho người đọc ngán, mà càng lúc càng thấy thú vị bởi những cái quá quen được nhắc lại bằng một màu mới hoàn toàn câu chuyện.

30 tản văn có thể được chia thành 3 mảng chính:Những câu chuyện đời thường nhưng lấp lánh và tỏa hương, những quan sát tinh tế của một trái tim nhân hậu, và những bài học nhỏ thật dễ thương. Chính vì thế, cuốn tản văn này đã gây 'sốt' suốt nửa đầu năm 2016.

sai-gon-chu-voi-tren-vai_7

Bìa cuốn sách 'Sài Gòn chữ vội trên vai'

Như một nét riêng của quyển sách - Bạn đọc sẽ cảm thấy thú vị khi cuối mỗi bài đều có vài câu thơ - cô đọng như một nét ký họa riêng của Minh Đức. Tất cả 30 tản văn trong 'Sài Gòn, chữ vội trên vai' đều xoay quanh cái trục Sài Gòn qua hai mùa mưa nắng.

30 cái tản văn bé tẹo là 30 lời dặn dò cho 30 ngày trong một tháng; là cẩm nang đời thường dành cho nhiều người, trong đó có những đứa con của tác giả, có bạn bè, có cả những người lạ… Có những câu chuyện thấm thía tình người, có những câu chuyện lãng đãng lớt phớt như mưa bụi nhưng khiến ta phải nghĩ suy.

Nói như nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan trong lời giới thiệu quyển sách: 'Đọc đi, đọc 'Sài Gòn chữ vội trên vai' của Minh Đức đi để thấy còn quá nhiều bài học mà chúng ta chưa thuộc lần nào.'

sai-gon-chu-voi-tren-vai_11

Bác sỹ - nhạc sỹ Minh Đức.

Nhân dịp ra mắt quyển sách Sài Gòn chữ vội trên vai, tác giả Vũ Minh Đức cũng cho biết là sẽ dành toàn bộ chi phí thu được từ việc bán sách cho quỹ này.

Tin vui là kết thúc buổi họp báo chiều tối qua, tác giả Vũ Minh Đức đã ký tặng và bán 100 quyển sách, nâng tổng số sách bán gây Quỹ sau 1 tuần phát hành với sự ủng hộ của độc giả cán mốc 900 quyển, tương đương số tiền 45.000.000VND để giúp trẻ em học giỏi vượt khó. Sài Gòn chữ VỘI trên vai bao gồm 30 tản văn viết về Sài Gòn và những câu chuyện đời thường.

30 tản văn như 30 thông điệp gởi đến bạn đọc cho 30 ngày của một tháng, tác giả chỉ mong muốn mọi người hãy sống chậm lại một chút giữa Sài Gòn vội vã này để cảm nhận cuộc sống quanh mình đẹp hơn, để cùng nhau sống tử tế và ý nghĩa hơn.

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn