Hà Vân cùng lúc tung ra 3 album mới

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 02/02/2015 06:15:00 +07:00

(VTC News) - Hà Vân khiên cho khán giả bất ngờ khi cùng lúc tung ra 3 album mới. Hà Vân bất ngờ cùng lúc tung ra 3 album mới

(VTC News) - Hà Vân khiên cho khán giả bất ngờ khi cùng lúc tung ra ba album mới.

Bước ra từ cuộc thi X-Factor, với sự dìu dắt nhiệt tình của huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Hà Vân đã thực sự khẳng định được tên tuổi của mình.

Cô hiện là một trong những ca sĩ dòng nhạc trữ tình, quê hương đắt show trong các chương trình ca nhạc, sự kiện khắp nơi.
Hà Vân
Hà Vân thường xuyên là khách mời của những ca sĩ nổi tiếng như: Liveshow Hát trên quê hương của ca sĩ Quang Lê, liveshow Thương hoài ngàn năm đình đám của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, tham gia chương trình Tình khúc vượt thời gian, là ca sĩ khách mời của cuộc thi Solo cùng Bolero, khách mời chuong trình Cùng nhau tỏa sáng, Cặp đôi hoàn hảo...

Hà Vân cũng vừa cùng các ca sĩ nổi tiếng như: Đan Trường, Lý Hải, Dương Ngọc Thái, Nguyễn Phi Hùng... vừa kết thúc tour diễn ở các khu công nghiệp ở các tỉnh miền Tây và trong Thành phố phục vụ anh chị em công nhân và được mọi người nhiệt tình thương mến, ủng hộ.
Hà Vân
Để tri ân tình cảm thương mến, ủng hộ của mọi người dành cho mình trong suốt cuộc thi X-Factor, Hà Vân đã thu âm lại một số khúc được khán giả yêu mến trong cuộc thi như:

Còn thương rau đắng mọc sau hè, Quê cũ, Ai khổ vì ai, Em về miệt thứ, Về quê,
liên khúc Dạ cổ hoài langĐêm gành hào nghe điệu hoài lang. Cô quyết định lấy ca khúc Quê cũ, một sáng tác hoàn mới của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt để làm chủ đề album.
Hà Vân
Bên cạnh album Quê cũ, nhân dịp xuân mới, Hà Vân còn ra mắt album Xuân gồm 8 ca khúc:Quê hương mùa xuân (Tiến Luân), Tâm sự nàng xuân (Hoài Linh), Cánh thiệp đầu xuân (Minh Kỳ - Lê Dinh), Mùa xuân đầu tiên (Tuấn Khanh), Lúng la lúng liếng xuân (Vũ Quốc Việt), Đêm giao thừa nghe một khúc dân ca (Võ Đông Điền), Câu chuyện đầu năm (Hoài An), Ngày tết Việt Nam (Hoài An).

Các ca khúc này chủ yếu là những ca khúc trữ tình bolero và quê hương đúng với sở trường của Hà Vân. Nhưng riêng với ca khúc Lúng la lúng liếng xuân, Hà Vân hát song ca với chính tác giả là nhạc sĩ Vũ Quốc Việt.

Đây là ca khúc phối theo tiết tấu pop dance trẻ trung nhưng lại hơi mang âm hưởng dân gian đương đại. Mặc dù đây không hẳn là sở trường nhưng Hà Vân song ca với tac giả cũng rất ăn ý, tạo nên một nét riêng so với các ca khúc khác trong album.
Hà Vân
Bên cạnh hai album trên, album thứ 3 với tựa đề Tình bolero gồm những ca khúc mới của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, thể hiện bởi chính tác giả và ca sĩ Hà Vân.

Trong đó, Tình bolero là ca khúc do chính cuộc thi Solo cùng Bolero đặt hàng viết riêng cho đêm chung kết của cuộc thi.

Bản thu âm đầu tiên do chính Hà Vân và nhạc sỹ Vũ Quốc Việt song ca trước khi gửi demo cho chương trình. Đây là ca khúc hiếm hoi ca ngợi dòng nhạc về dòng nhạc Bolero.
Hà Vân
Hà Vân tên thật là Phạm Thị Hồng Vân, quê gốc Thanh Hóa, gia đình hiện chuyển vào sinh sống tại Đồng Nai. Ngay từ bé Vân đã rất đam mê ca hát, trời phú cho giọng hát ngọt ngào, nhẹ nhàng, sâu lắng.

Mặc dù là người miền Bắc nhưng Vân lại rất yêu thích và hát dòng nhạc trữ tình và quê hương của miền Nam, đặc biệt là những ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ. Khi Vân hát nghe rất ngọt ngào, rất rặc như một người con gái miền Tây.


Vốn là một cô giáo dạy cấp 2 gần nhà, nhưng Vân thường sắp xếp thời gian lên TP.HCM để tham dự một số cuộc thi và đạt được một số giải thưởng âm nhạc đáng kể như: Giải nhất Ngôi sao của bạn năm 2008; giải nhì quý và giải 3 chung kết năm 2009 cuộc thi Giọng hát hay hàng tuần; Giải Ca sĩ bình chọn song ca ăn ý nhất cuộc thi Song ca cùng thần tượng Cẩm Ly năm 2009...
Hà Vân
Những giải thưởng đó cộng với niềm đam mê ca hát là động lực khiến Vân quyết định tạm gác lại công việc dạy học, một mình khăn gói lên Sài Gòn để theo đuổi niềm đam mê ca hát.

Khởi nghiệp từ những quán cà phê và phòng trà trong thành phố, với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm, chỉ 1 thời gian ngắn Vân đã trở thành ca sĩ hát dòng nhạc trữ tình được nhiều khán giả phòng trà yêu mến.

Kể từ năm 2014, khi tham gia gameshow Người bí ẩn với ca khúc Em về miệt thứ (sáng tác Hà Phương) và cuộc thi X-factor với ca khúc ở vòng ghi hình đầu tiên là ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè (sáng tác Bắc Sơn) thì Hà Vân đã được khán giả gần xa khắp nơi biết đến và yêu mến, là thí sinh nữ duy nhất của cuộc thi thể hiện ngọt ngào dòng nhạc trữ tình, quê hương.

Đặc biệt hơn, nhờ những thành công này mà Hà Vân đã được hội đồng chuyên môn bình chọn vào top 6 ở hạng mục Gương mặt phát hiện của giải Làn sóng xanh 2014 và được ca sĩ Lam Trường đánh giá là ca sĩ có nhiều tiềm năng để bước tiếp trong dòng nhạc trữ tình dân ca sau các giọng hát như Hương Lan, Cẩm Ly.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn